Dàn bài suy nghĩ về ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp của học sinh ngày nay

dan-bai-suy-nghi-ve-y-thuc-giu-gin-ve-sinh-truong-lop-cua-hoc-sinh-ngay-nay

Dàn bài suy nghĩ về ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp của học sinh ngày nay

  • Mở bài:

– Giới thiệu khái quát: giữ gìn vệ sinh trường lớp gọn gàng, sạch sẽ là trách nhiệm của mỗi học sinh.

– Dẫn dắt vào đề, nêu vấn đề nghị luận:

+ Ý thức của học sinh hiện nay trong vấn đề giữ gìn vệ sinh trường lớp: còn yếu kém, nhiều học sinh chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh trường học, lớp học.

  • Thân bài:

1. Giải thích:

– Ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp: là ý thức được thể hiện qua việc làm giúp cho trường lớp được thoáng mát, sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp.

2. Bàn luận:

* Thực trạng ý thức của học sinh hiện nay trong vấn đề giữ gìn vệ sinh trường lớp:

– Mặt tích cực và tác dụng: nhiều ho j sinh có ý thức tốt trong việc giữ gìn vệ sinh trường học, lớp học. (Nêu dẫn chứng cụ thể: nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ phân công, không xả rác bừa bãi, nhắc nhở, phê phán những việc làm gây tổn hại đến mĩ quan trường học…)

– Mặt chưa tích cực: nhiều học sinh thiếu trách nhiệm, không có ý thức giữ gìn trường học, lớp học.

(Dẫn chứng: lười biếng, xả rã, vẽ bậy, phá hoại các vật dụng…)

+ Hậu quả:….

+ Nguyên nhân:….

3. Phê phán:….

4. Bài học nhận thức:…

5. Giải pháp khắc phục:…

  • Kết bài:

– Khẳng định vấn đề: giữ gìn vệ sinh trường lớp là trách nhiệm của mỗi học sinh, góp phần thiết thực bảo vệ sức khoẻ học sinh và mĩ quan trường học, lớp học

– Bài học rút ra cho bản thân về việc giữ gìn vệ sinh trường lớp.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.