Kể lại chuyến tham quan Hồ Núi Cốc của học sinh trường em

ke-lai-chuyen-tham-quan-ho-nui-coc-cua-hoc-sinh-truong-em

Kể lại chuyến tham quan Hồ Núi Cốc của học sinh trường em.

• Mở bài:

Tôi sống ở thành phố, quanh năm chỉ nhìn thấy những tòa nhà cao, những con dường ầm ầm xa cộ. Đó là một không gian ngột ngạt, nhàm chán, có thể khiến tâm hồn tôi khô héo. Bởi thế, những đồi núi cao, những cánh đồng xanh, những con thác nước đổ ào ạt xuống nghe rất lớn không ngừng khiến tôi nghĩ tới. Gần hết học kì 2 của năm lớp 7, nhà trường tổ chức cho chúng tôi đi tham quan ở Hồ Núi Cốc. Chuyến tham quan đã để lại trong tôi những ấn tượng tốt đẹp khiến tôi nhớ mãi.

• Thân bài:

Đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa của tôi. Vì đây là lần đầu tiên được đi xa mà không có bố mẹ, chỉ có cô giáo chủ nhiệm cùng các bạn nên tôi vừa hồi hộp vừa xen lẫn một chút lo lắng. Biết tính tôi, mẹ đã chuẩn bị cho tôi đủ thứ từ tối hôm trước và dặn dò tôi đủ điều. Sau đó, mẹ bắt tôi đi ngủ thật sớm vì ngày mai 5 giờ sáng xe đã chạy. Lên giường nằm rồi mà tôi vẫn chưa hết hồi hộp. Cuối cùng tôi thiếp đi cho đến đúng lúc chuông báo thức đổ một hồi dài. Tôi vùng dậy, mẹ đã dậy và chuẩn bị ba lô cho tôi. Sau khi đã xong, bố đưa tôi đến sân trường để cùng các bạn đi tham quan.

Đúng 5 giờ sáng xe bắt đầu chạy, tất cả chúng tôi đều vui sướng khi đi ngang qua những con đường quen thuộc. Chỉ một lát sau xe đã rời xa nơi chúng tôi ở, những con đường xa lạ cứ mở dần ra trước mắt chúng tôi. Đi được một quãng, cô giáo bắt nhịp cho chúng tôi hát những bài hát quen thuộc. Vậy là cả xe vang đầy tiếng hát cùng tiếng vỗ tay rộn rã. Không khí thật vui vẻ, náo nhiệt.

Tạm quên đi những tiếng ồn ào của các bạn vì quá háo hức, tôi lặng lẽ thiếp đi. Thú thực, ngủ lúc đi trên xe quả là một giấc ngủ ngon. Đến khi tôi mở mắt ra thì đã thấy xe dừng ở Hồ Núi Cốc. Sau khi tập trung theo khu vực của lớp, cô giáo cho chúng tôi nửa tiếng để ăn sáng và nghỉ ngơi. Tôi cẩn thận kiểm tra lại mọi thứ trong ba lô xem có đầy đủ và thực sự gọn gàng chưa. Xong, tôi ăn vội nắm xôi mẹ đã cẩn thận gói vào túi. Vừa ăn vừa nhìn ngắm xung quanh. Hồ Núi Cốc mở ra trước mắt tôi là màu xanh thắm của rừng cây và màu trong xanh của hồ nước. Không khí thật thanh bình, yên tĩnh, khác hẳn không khí nơi ở thành phố.

Sau khi ăn sáng xong, cô giáo đưa chúng tôi đi vào thăm các hang núi. Đây không phải là các hang núi do con người làm ra mà nó được tạo ra bởi bàn tay của mẹ thiên nhiên. Những vách đá dựng đứng với muôn hình muôn vẻ khiến chúng tôi vô cùng thích thú. Ra khỏi hang, chúng tôi leo lên những quả đồi cao. Ở đó có rất nhiều cây thông cổ thụ. Đứng trên đồi cao chúng tôi nghe thấy rất rõ tiếng thông vi vu trong gió như ca như hát. Tiếng gió sè sè qua kẽ lá như tiếng thì thầm của muôn cây đang nói chuyện với nhau. Thỉnh thoảng, có cơn gió mạnh thổi qua, những ngọn cây nghiêng ngả, tán lá ào ào tựa tiếng cười phá lên như có chuyện gì đó rất vui.

Nhìn từ trên cao xuống, mặt hồ thật đẹp. Mặt hồ thoáng rộng, trải ra một màu xanh lơ. Ánh nắng vàng tỏa trên mặt hồ làm cho hàng ngàn con sóng nhỏ chạy trên mặt nước nom như những vì sao đang tung tăng, chơi đùa. Dọc theo bờ hồ, những hàng cây chò cao vút như những về sĩ ngày đêm đứng gác.

Sau khi dạo khắp bờ hồ, cô trò chúng tôi lại đi dạo trên mặt hồ bằng một chiếc thuyền nhỏ. Mặt hồ rộng mênh mông, sóng gợn lăn tăn chạy xô theo hướng gió thổi. Phía xa xa, những ngôi làng nhỏ nằm lặng lẽ dưới tán rừng trầm lặng. Khói bếp cuộn lên từ những mái tranh êm ả. Khung cảnh thật nên thơ. Trên thuyền, cô giáo kể cho chúng tôi nghe sự tích Hồ Núi Cốc. Câu chuyện tình yêu cảm động được bao bọc trong màu huyền thoại li kì khiến chúng tôi say sưa lắng nghe. Cô giáo còn thuyết minh cho chúng tôi nghe từng vị trí của hồ. Thuyền nhẹ trôi, sóng nước mênh mang theo lời cổ kể.

Chúng tôi còn ghé thăm nhiều địa danh khác của Hồ Núi Cốc nữa. Chao ôi! Ở bất kì vị trí nào, chúng tôi cũng được nghe cô kể chuyện về nó. Câu chuyện nào cũng li kì và hấp dẫn khiến chúng tôi nhớ mãi.

• Kết bài:

Thế là sau một ngày tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc, cô trò chúng tôi lại thu dọn đồ đạc trở về nhà. Dù đi cả một ngày nhưng không khí vui quá, tất cả chúng tôi chẳng còn thấy mệt nữa. Lúc lên xe chúng tôi lại thi nhau hát và reo hò náo nhiệt cả một góc đường. Trở về nhà, tôi háo hức kể cho bố mẹ nghe về chuyến đi đó và tôi thầm nghĩ chắc chắn bài văn tả cảnh ngày mai của mình sẽ rất hay, bởi qua chuyến đi này trong đầu tôi đã thu nhặt được bao nhiêu khung cảnh đẹp về thiên nhiên và những trải nghiệm thú vị, mới mẻ. Quả là một chuyến đi đầy bổ ích.

Xem thêm:

Trình bày sự bổ ích của chuyến tham quan du lịch đối với học sinh

11 Trackbacks / Pingbacks

1. Kể lại một chuyến du lịch đầy ý nghĩa cùng bạn bè - Theki.vn
  2. Kể lại những trải nghiệm thú vị của em trong chuyến du lịch đến đất nước Hàn Quốc khiến em nhớ mãi - Theki.vn
  3. Kể lại một chuyến tham quan du lịch ý nghĩa đến SaPa - Theki.vn
  4. Kể lại chuyến du lịch đáng nhớ về thành phố biển Nha Trang - Theki.vn
  5. Dàn bài: Sự bổ ích của các chuyến tham quan du lịch đối với học sinh - Theki.vn
  6. Kể lại một chuyến tham quan du lịch trong mùa hè của em - Theki.vn
  7. Kể lại một chuyến du lịch đầy ý nghĩa cùng gia đình đến thành phố Đà Lạt - Theki.vn
  8. Kể lại chuyến du lịch về thành phố Đà Nẵng - Theki.vn
  9. Kể về một chuyến du lịch đầy ý nghĩa đến thành phố Đà Lạt - Theki.vn
  10. Trình bày những lợi ích của các chuyến tham quan du lịch đối với học sinh - Theki.vn
  11. Bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ - Theki.vn

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.