Kể lại một chuyến du lịch đầy ý nghĩa cùng gia đình đến thành phố Đà Lạt

mot-chuyen-du-lich-dang-nho-ve-xu-so-ngan-hoa-da-lat

• Mở bài:

Trong kì nghỉ hè vừa qua, ba cho tôi đi chơi Đà Lạt một tuần. Đó là phần thưởng ba dành cho tôi vì tôi đã cố gắng học tập và đạt được danh hiệu Học sinh xuất sắc. Ba tôi chuẩn bị rất đầy đủ cho chuyến đi này. Từ mấy hôm trước, ba mua nhờ người bạn mua vé ở trên mạng. Sáng thứ sáu, mẹ ra tận nơi xe đậu, tiễn hai cha con lên đường. Trên xe đã gần đủ người, anh lái xe nhấn còi báo hiệu cho du khách biết rằng sắp tới giờ xe chạy.

• Thân bài:

Đúng 5 giờ 30 phút, xe rời bến. Thành phố lúc sớm mai thật quang đãng, mát mẻ. Trên đường, người và xe cộ còn thưa thớt. Ra khỏi thành phố, xe rẽ ra quốc lộ 1 và bắt đầu tăng tốc. Tôi ngồi ghế sát cửa sổ nên tha hồ ngắm phong cảnh hai bên đường. Chẳng mấy chốc, xe đã tới ngã ba đi Đà Lạt. Từ đây, quốc lộ 20 uốn mình chạy giữa một màu xanh bát ngát của những rừng cao su nối tiếp nhau. Phong cảnh mỗi lúc một khác. Chiếc xe lên dốc, xuống đèo liên tục. Có những đèo rất cao và dài hàng chục cây số. Anh lái xe bình tĩnh và khéo léo lái xe qua những chặng đường cheo leo, nguy hiểm, một bên là núi cao, một bên là vực sâu. Hành khách tỏ vẻ rất yên tâm, hoàn toàn trông cậy vào tay lái thành thạo của anh. Một số người ngả đầu vào thành ghế ngủ ngon lành.

Ba giờ chiều, xe đã tới địa phận thành phố Đà Lạt, điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước. Từ xa, tôi đã nhìn thấy những đồi thông nối tiếp nhau. Anh lái xe dừng lại cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Pren. Nước từ trên cao xối xuống như một tấm rèm màu trắng khổng lồ. Tiếng thác đổ đều đều, triệu triệu bụi nước li ti óng ánh. Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh càng hấp dẫn hơn. Ồ! Quả là một cảnh tượng lạ lùng bày ra trước mắt như trong một câu chuyện thần tiên. Giữa rừng thông, thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi trông như những lâu đài huyền bí.

Nửa giờ sau, xe đỗ trước cửa khách sạn Anh Đào. Khách sạn nhỏ nhưng xinh đẹp và đầy đủ tiện nghi. Bữa ăn đầu tiên, cha con tôi được thưởng thức những món ăn cao nguyên thật ngon miệng. Đêm hôm ấy, tôi kéo chiếc chăn bông lên tận cổ và ngủ một giấc say sưa. Suốt mấy ngày ở đây, tôi được đi thăm rất nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, đồi Cù, Đồi thông hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, thiền viện Trúc Lâm…

Ba chụp cho tôi rất nhiều ảnh. Tôi thích nhất là kiểu cưỡi ngựa trên đỉnh đồi, dưới gốc thông cổ thụ. Vào ban đêm ba đưa tôi đi chợ Đà Lạt. Tôi sững sờ trước sự phong phú, tươi đẹp của các loài hoa xứ lạnh: hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan… và bao nhiêu loại cúc khác nhau. Trái cây cũng thật hấp dẫn: mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo… thứ gì cũng ngon, cũng rẻ. Ba tôi mua mấy hộp mứt dâu và một túi xách đầy những trái bơ sắp chín. Chắc là mẹ và bé Hồng rất thích.

• Kết bài:

Một tuần tham quan trôi qua vùn vụt. Đã tới lúc tạm biệt Đà Lạt, trở về với mái ấm gia đình. Lúc xe rời bến, tôi thò đầu ra cửa sổ, lưu luyến vẫy chào những rừng thông, ngọn núi, con đường, những thung lũng mờ sương, những mái nhà xinh xắn và những vườn hoa rực rỡ… Tạm biệt nhé, Đà Lạt. Hẹn ngày này sang năm, tôi sẽ quay trở lại. Chuyến đi thú vị đã mở mang tầm hiểu biết của tôi về đất nước, con người. Đất nước mình đâu đâu cũng đẹp như tranh và con người thật nhân hậu, hiếu khách.

da-lat-tuyet-dep

Bài tham khảo:

• Mở bài:

Đất nước ta có vô vàn cảnh đẹp. Có thể nói từ Bắc chí Nam, tạo hóa đã dựng nên biết bao kì quan thắng địa, trưng bày biết bao vẻ đẹp. Trong các kì quan ấy, có lẽ, nói khiến tôi ấn tượng là thành phố Đà Lạt, nơi được mệnh danh là xứ sở các loài hoa đẹp. Đây cũng là chuyến đi khó quên nhất trong cuộc đời của tôi cùng với gia đình mình.

• Thân bài:

Từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt mất khoảng 5-6 tiếng khi đi bằng xe hơi và dài khoảng 127km. Lúc tôi đi là năm tôi học lớp sáu nhân dịp sinh nhật tôi. Buổi tối trước lúc đi gia đình tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi này. Sáng thứ hai, gia đình tôi thuê một chiếc xe du lịch bảy chỗ đậu ở đầu đường. Đúng 5 giờ 15 phút, gia đình tôi bắt đầu đi và tôi rất hào hứng cho chuyến đi. Thành phố lúc sáng sớm không khí mát mẻ, trong lành thật dễ chịu làm sao. Trên đường lúc ấy xe cộ còn thưa thớt.

Khi ra khỏi thành phố, xe bắt đầu tăng tốc, tôi ngồi ở cửa sổ của xe nên có thể thoải mái ngắm mọi thứ cảnh quang trên đường đi. Khoảng 2 giờ sau xe tôi đang băng qua một khu rừng cây cao su rộng lớn nối tiếp nhau, sau đó nhìn từ xa tôi còn thấy có những ngon núi cao hùng vĩ. Phong cảnh mỗi lúc một khác nên không thể nào tả hết được. Rồi xe tôi đi qua đoạn đường dốc, cứ lên dốc, xuống đèo liên tục. Còn có những đèo rất cao và dài những vẫn không làm khó được bác tài xế, bác rất khéo léo chạy qua những con đường uốn éo trông thật khó khăn.

Khi đã gần đến Đà Lạt khung cảnh càng hấp dẫn hơn. Lúc bấy giờ, mọi thứ xung quanh trông giống như một cảnh thần tiên huyền ảo. Gần 10 giờ khuya , xe chúng tôi đậu nước một khác sạn năm sao tên là Phước Thọ. Khách sạn rất lớn, rộng rãi và tiện nghi cho gia đình tôi vào trong nghỉ ngơi sau hàng giờ ngồi trên xe. Bữa ăn đầu tiên của tôi khi đến Đà Lạt nhìn rất thịnh soạn, tôi được ăn các món đặc sản rất ngon miệng.

Đêm ở đây rất lạnh nên tôi phải mặc một các áo khoát lông để giữ ấm. Khách sạn thật rộng lớn, có cả san hiên và sân thượng để du khách được tận hưởng không khí yên bình và thơ mộng của đtôi Đà Lạt. Gia đình ngồi ở ngoài trời nướng khoai, bắp ăn uống rất vui vẻ và ấm áp vô cùng. Ba còn ngẫu hứng ôm cây ghi-ta hát một vài bản tình ca, dù giọng của ba không mấy ngọt ngào. Mẹ hào hứng vỗ tay ủng hộ. Còn tôi lặng lẽ ngắm nhìn những vì sao ẩn hiện phía sau đồi thông. Người ta nói, mỗi vì soa trên trời là một linh hồn hóa thành. Tôi không biết có là thật không nhưng cũng thấy nó kì bí và gợi lên những cảm giác man mác buồn đến khó tả. Đến khi tôi đi ngủ, ba và chú nam vẫn còn tiếp tục uống Whisky và hát. Những bản tình ca của Trịnh Công Sơn tan vào đêm lạnh của Đà Lạt.

Sáng hôm sau, tôi được đi thăm một vườn hoa hồng đỏ rực ở đây hoa hồng nở rộ tuyệt đẹp, chúng còn có vẻ rất quyến rũ và có một mùi hương thơm thoang thoảng thật dễ chịu làm tôi chỉ bít mải mê nhìn ngắm. Rồi ba đưa tôi đi chợ đà lạt, tôi sững sờ trước những sự phong phú , tươi đẹp của các lại hoa nơi xứ lạnh: hồng nhung, cấm chướng, hồng vàng và nhiều loại hoa cúc khác nhau.

Trái cây nơi đây rất xanh tươi ăn vào có vị ngọt trông rất bắt mắt: dâu tây, bơ, mận, đào, nho loại nào cũng ngon, cũng rẻ. Tôi đc ba mua cho một hủ mức cam, dâu và một sô loại hoa quả khác nhau. Khi trời đã tối gia đình tôi dẫn tôi đi ăn ở chợ đêm, chợ ở đây không khác gì chợ ở thành phố mình là mấy những vẫn rất đông vui.

• Kết bài:

Ba ngày ở Đà Lạt trôi qua thật nhanh. Khi xe rời đi tôi còn lưu luyến nhìn ngắm chào những rừng cao su, đồi núi mờ sương con đường uốn éo và những vườn hoa tuyệt đẹp… Tạm biệt nhé! Đà Lạt hẹn một ngày gặp lại. Chuyến đi đã cho tôi nhiều cảm xúc và cho tôi bít thêm về những đất nước, con người và những cảnh quan đẹp của nước ta. Đất nước Việt Nam nơi đâu cũng đẹp như tranh vẽ và những con người hòa đồng hiếu khách.

da-lay-toi-yeu

Bài tham khảo:

• Mở bài:

Ở đất nước Việt Nam ngày nay, con người lúc nào cũng tấp nập ra đường, ai ai cũng tích cực làm việc. Dần dần, họ đã quên đi sự thư giãn trong cuộc sống của mình. Vì vậy họ luôn tìm ra những thời gian được nghỉ lễ để mà đi thư giãn. Và ngày lễ đó chính là Tết Nguyên Đán, đó là ngày lễ được nghỉ nhiều nhất. Tôi cũng là một trong số đó, luôn đợi đến Tết để đi chơi. Trong ngày Tết năm ngoái, bố mẹ tôi đã cho tôi đi Đà Lạt ăn tết.

• Thân bài:

Có thể nói Đà Lạt là nơi lý tưởng để thư giản. Với tiết trời se lạnh, ánh nắng ấm áp đã khiến cho thành phố mộng mơ tuyệt đẹp đến lạ. Từ 24 tết, tôi đã cùng gia đình đặt chân đến Đà Lạt. Dọc theo con đường đi lên đây là những hàng cây xanh thẳng hàng nhìn rất mát mẻ.

Gia đình tôi giành 2 ngày để nghỉ ngơi và sau đó là những kế hoạch đi chơi Tết. Ở đây tôi được ngắm nhìn Hồ Xuân Hương trong xanh, mặt hồ dợn từng cơn sóng êm ả nhẹ nhàng đến lạ. Xung quanh Hồ Xuân Hương là không gian xanh bao trùm. Tôi đã được đi đạp vịt trên mặt hồ êm ả ấy. Và tôi chợt nhận ra đạp vịt rất khó và rất mỏi chân. Trong những lúc đạp vịt, những cơn gió không ngừng thổi tới rất khó chịu.

Sau ngày đạp vịt đó, tôi được đến làng Cù Lần. Ở đây là một ngôi làng nhỏ nhưng lại rất ấm cúng. Tại làng Cù Lần này tôi có thể thấy có rất nhiều chuông gió được làm tại đây, các tượng gỗ để khách du lịch chụp ảnh. Đây là ngôi làng yên tĩnh giúp ta quên đi hết lo âu trong cuộc sống bề bộn. Những đồ thủ công ở đây rất đặc sắc. Tôi đã mua khá nhiều mang về nhà, chủ yếu là đồ chơi. Trên đường về khách sạn, tôi đã ghé vào Ma rừng lữ quán để xem phong cảnh nơi đây. Nào là tượng Phật thật lớn để ngay cổng, nào là khu vườn đầy hoa, nào là hồ nước trong xanh,…

Đây là nơi hết sức thú vị và thu hút khách du lịch. Khi ghé vào đây, tôi có cảm giác như đang đứng trong một khu rừng nhỏ. Chỉ đi hai địa điểm này mà tôi đã mất gần hết cả ngày của tôi. Hôm sau là lúc tôi đi thung lũng tình yêu. Ở đấy thật ngọt ngào đáng yêu. Trong từng góc của thung lũng đều là những hình ảnh cho đôi tình nhân. Đáng tiếc là tôi không có ai để chụp chung với mình vì tôi vẫn chưa biết yêu nên ngồi một mình chụp cảm thấy cô đơn.

Đến ngày Mùng 1 Tết tất nhiên là tôi phải đi chùa. Ngôi chùa tôi đi rất đẹp đó là Thiền Viện Trúc Lâm. Sau khi cầu xin vài điều, tôi liền chạy ra nhìn phong cảnh xung quanh, đâu đâu ở đây cũng là kiến trúc cổ kính. Trong ngôi chùa này có hai hồ nước khi nghe tên đã khiến con người ta dễ chịu đến lạ. Một là hồ Tuyền Lâm với những đợt sóng êm đềm khiến người nhìn cảm thấy vui vẻ hẳn lên. Hồ còn lại là hồ Tịnh Tâm khiến ai nhìn vào cũng nhẹ lòng.

Khi trời về đêm, Đà Lạt lại bừng tỉnh với những âm thanh ồn ào náo nhiệt. Có thể thấy người dân đang đổ xô về đây để vui Tết. Và qua ngày mai, Đà Lạt sẽ náo nhiệt hơn bao giờ hết. Đúng thật là vậy, thành phố Đà Lạt bấy giờ là một thành phố tấp nập xe cộ. Tiếng còi, tiếng la hét phát lên tứ phía nhộn nhịp hơn hẳn. Ngày mồng 2 ấy tôi chỉ có thể ở nhà nghỉ ngơi để chuẩn bị về. Sáng sớm hôm mồng 3, gia đình tôi đã lên xe ra về, tạm biệt Đà Lạt ngàn hoa.

• Kết bài:

Kết thúc mùa Tết của tôi là niềm vui sướng hạnh phúc khi được đi chơi, tham quan các địa điểm đẹp tuyệt hảo tại Việt Nam. Tuy không nhận được lì xì nhưng tôi cũng rất vui và mong muốn lần sau mình có thể đi khám phá một vài nơi nữa trên lãnh thổ Việt Nam để biết thêm về văn hóa các vùng.

Xem thêm:

Kể lại những ấn tượng tuyệt vời về thành phố Đà Lạt khiến bạn không thể nào quên

10 Trackbacks / Pingbacks

1. Tả một quang cảnh đẹp mà em đã từng đến - Thế Kỉ
  2. Kể về những ấn tượng sâu sắc của một chuyến du lịch cùng gia đình khiến em nhớ mãi - Thế Kỉ
  3. Kể về một chuyến du lịch ý nghĩa cùng gia đình đến Singgapore - Theki.vn
  4. Kể về một chuyến du lịch đáng nhớ về thành phố biển Vũng Tàu - Theki.vn
  5. Kể về niềm vui của em trong những ngày vui tết cùng gia đình - Theki.vn
  6. Em hãy kể lại chuyến du lịch cùng gia đình đến thành phố Nha Trang (ngắn gọn và hấp dẫn) - Theki.vn
  7. Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ (Bài 6, Ngữ văn 6, tập 2, Cánh Diều) - Theki.vn
  8. Kể lại một chuyến du lịch nước ngoài mà em thích nhất - Theki.vn
  9. Em vừa có một chuyến đi nghỉ hè lí thú cùng người thân mà em nhớ mãi. Hãy kể lại chuyến đi ấy - Theki.vn
  10. Bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ - Theki.vn

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.