Kể một câu chuyện đời thường có tính chất giáo dục (kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm)

ke-mot-cau-chuyen-doi-thuong-co-tinh-chat-giao-duc-ket-hop-yeu-to-mieu-ta-va-bieu-cam

Kể một câu chuyện đời thường có tính chất giáo dục (kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm)

– Kiểu bài: kể chuyện.

– Yêu cầu:

+ Câu chuyện có tính chất giáo dục: việc làm tốt.

+ Có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm.

– Dàn bài gợi ý:

  • Mở bài:

– Giới thiệu vai trò của việc làm tốt, tấm lòng tốt đẹp trong cuộc sống.

– Giới thiệu việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến.

– Nếu ấn tượng của em về sự việc đó: xúc động, khâm phục, biết ơn, …

  • Thân bài:

– Kể lại sự việc đã xảy ra:

+ Bắt đầu như thế nào?

+ Tình huống dẫn đến cao trào gây cấn.

+ Cách xử lí sự việc.

+ Kết quả của sự việc.

– Cảm nhận của em về sự việc, nhân vật trong câu chuyện.

– Rút ra vài học cho bản thân và gửi lời khuyên đến mọi người (bài học giáo dục).

  • Kết bài: 

Khẳng định ý nghĩa của câu chuyện và bài học được đặt ra trong câu chuyện ấy.

Bài viết liên quan:

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.