Một chuyến du lịch đáng nhớ về xứ sở ngàn hoa Đà Lạt

mot-chuyen-du-lich-dang-nho-ve-xu-so-ngan-hoa-da-lat

Một chuyến du lịch đáng nhớ về xứ sở ngàn hoa Đà Lạt.

Sau kì thi cuối năm học đầy căng thẳng, gia đinh tôi lại tổ chức đi du lịch để giải tỏa hết áp lực sau một mùa thi đầy căng thẳng. Chuyến du lịch vào ngày đầu tiên của chuỗi ngày nghỉ hè của tôi. Chuyến du lịch đi đến Đà Lạt thành phố ngàn hoa. Đà Lạt được biết đến như là một thành phố mộng mơ và nhiều địa điểm đẹp để chúng ta tham quan

Để chuẩn bị cho chuyến đi sáu ngày ấy gia đình em đã chuẩn bị rất nhiều đồ.Sáng thứ hai,cả gia đình ra bến xe chờ chú tài xế và tới năm giờ ba mươi phút, xe khởi hành. Trong lúc đi đến Đà Lạt phong cảnh mỗi lúc một khác. Chiếc xe lên dốc, xuống đèo liên tục. Có những đèo rất cao và dài hàng chục cây số. Chú lái xe bình tĩnh và khéo léo lái xe qua những chặng đường cheo leo, nguy hiểm, một bên là núi cao, một bên là vực sâu. Hành khách tỏ vẻ rất yên tâm, hoàn toàn trông cậy vào tay lái thành thạo của anh. Một số người ngả đầu vào thành ghế ngủ ngon lành.

Đến chiều đã tới Dambri. Gia đình tôi ghé vào đó để cho chú tài xế nghỉ giải lao sau tám tiếng chạy xe mệt mõi và gia đình em cũng vào thác để tham quan.Sau khi tham qua chuyến xe lại bắt đầu bon bon đi vài kilomet để đến địa điểm thứ hai là huyện Mộc Châu tình Lâm Đồng. Tại đây gia đình tôi bắt đầu dùng bữa trưa hoặc chiều.Sau khi dùng bữa gia đình tôi thưởng thức đặc sản ở đó là chè Mộc Châu. Sau khi thưởng thức xong đặc sản ở Mộc Châu, gia đình tôi di chuyển về thành phố Đà Lạt để nhận phòng khách sạn.

Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi tại khách sạn, gia đình tôi di chuyển dùng bữa và giao lưu cồng chiên với người dân K’ho. Đến tối sau khi giao lưu xong với người dân tộc, gia đình em di chuyển về Quảng trường Lâm Viên để chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đẹp của Đà Lạt về đêm. Sau đó nhà tôi tiêp tục đi bộ xuống chợ Đà Lạt. Tại đây gia đình tôi thưởng thức những món ăn đặc trưng của Đà Lạt như là: bánh ướt lòng gà, sữa đậu nành nóng, bánh tráng nướng, đồ nướng,…. Tôi sững sờ trước sự phong phú, tươi đẹp của các loài hoa xứ lạnh: hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan,… và bao nhiêu loại cúc khác nhau.

Trái cây ở đây cũng thật hấp dẫn, nào là mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo,… thứ gì cũng ngon, cũng rẻ. Hôm sau gia đình tôi tham quan công viên thành phố. Ba chụp cho em rất nhiều ảnh. Tôi thích nhất là kiểu cưỡi ngựa trên đỉnh đồi, dưới gốc thông cổ thụ. Tới công viên thành phố, em vui sướng vịn vai chú gấu đen khổng lồ nhồi bông ngay gần cổng để ba chụp ảnh. Tôi say mê ngắm chim, ngắm thú, ngắm hoa quên cả thời gian.Sau khi tham quan công viên thành phố tôi và gia đình em bắt đầu đi những địa điểm đẹp nhất của Đà Lạt như thác Bảo Đại,Thiền Viện Trúc Lâm,…Chú tài xế chở gia đình tôi đi tham quan làng đất sét.

Trong lúc gia đình đang chụp ảnh tôi vô tình đi lạc và tách đoàn từ đó.Bị lạc rất lâu đên khi nơi đó gần đóng cửa tưởng chừng em đã lạc gia đình mình thì em bỗng nghe tiếng ba mẹ gọi tên tôi.Lúc đó lòng tôi như thắt lại đến lúc ba mẹ tìm thấy tôi chạy ngay đến chỗ ba mẹ và ôm thật chặt vào lòng mẹ tôi.Trong lúc bế tắc tưởng chừng như đã lạc gia đình mình mãi mãi thì ba mẹ tôi tìm thấy tôi và tôi cảm thấy tôi thật hạnh phúc vì đã được đoàn tụ với gia đình của mình.

Sau chuyến đi này tôi cảm thấy cuộc đời mình thật hạnh phúc và ý nghĩa vì nó đã giúp tôi nhận ra gia đình là nơi nâng niu giúp đỡ ta và luôn tìm thấy ta cho dù ta có bị lạc trong cuộc đời hay trong chuyện học hành của mình.Tôi sẽ lưu giữ mãi chuyến đi này trong tâm trí của tôi cho đến hết cuộc đời của mình và nó sẽ nhắc tôi luôn nhớ phận làm con là phải biết nghe lời ba mẹ và phải học thật giỏi để gia đình tự hào về mình.

Xem thêm:

Trình bày sự bổ ích của chuyến tham quan du lịch đối với học sinh

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.