“Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z” – 80 Khái Niệm Nhà Quản Lý Cần Biết

thau-hieu-tiep-thi-tu-a-den-z-80-khai-niem-nha-quan-ly-can-biet

Philip Kotler là giáo sư marketing nổi tiếng thế giới.Ông là “cha đẻ” của marketing hiện đại, được xem là huyền thoại duy nhất về marketing hiện đại thế giới, một trong bốn “Nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại” cùng với Peter Drucker, Jack Welch và Bill Gates (theo bình chọn của Financial Times).

Ông được hàng triệu người trên thế giới biết đến như một chuyên gia cừ khôi trong lĩnh vực marketing, một thuyết trình viên cao cấp, tác giả hoặc đồng tác giả của hơn 100 cuốn sách và bài báo chuyên về marketing và quản trị kinh doanh; trong đó có Marketing Management (ấn hành lần đầu năm 1967), một trong những cuốn sách kinh điển nhất của ngành tiếp thị và gối đầu giường giới quản trị kinh doanh thế giới. Những cuốn sách của ông đã được bán trên ba triệu bản bằng 20 thứ tiếng và được coi như kinh thánh về tiếp thị tại 58 quốc gia trên thế giới.

Trong cuốn Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z này, Philip Kotler, nhà hiền triết đáng kính nhất về tiếp thị, đã chọn lọc và khảo sát các khái niệm quan trọng nhất của bộ môn này trong hiện tại và cả tương lai, đưa ra một đúc kết mới mẻ và thú vị về việc tiếp thị sẽ thay đổi như thế nào, và những người làm công việc tiếp thị phải thay đổi ra sao.

sach-thau-hieu-tiep-thi-tu-a-den-z-80-khai-niem-nha-quan-ly-can-biet

Kotler đã nêu bật 80 khái niệm căn bản của tiếp thị, chia sẻ với chúng ta những suy gẫm sâu sắc và sáng tạo thu thập được qua 40 năm kinh nghiệm từng trải của mình. Những lập luận xuất sắc của ông đã làm sáng tỏ những chủ đề như thương hiệu, lợi thế cạnh tranh, tính sáng tạo, quản lý quan hệ khách hàng, tiếp thị trên cơ sở dữ liệu, khác biệt hóa, đổi mới, định vị, và phân khúc thị trường.

Các chủ đề từ “Advertising – Quảng cáo” đến “Zest – Sự say mê” được sắp xếp theo thứ tự chữ cái cho phép người đọc dễ dàng truy cập lời khuyên của ông, Với những từ ngữ thích đáng và rõ ràng, cuốn sách này đủ toàn diện cho các nhà quản lý muốn hoàn tất giai đoạn vỡ lòng về tiếp thị, nhưng cũng là một nguồn tư liệu mới mẻ và tiên tiến nhất cho những nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm muốn theo kịp với tư duy mới nhất.

Bất luận là bạn cần một ý tưởng mới mẻ về cách xây dựng thương hiệu hay những chiến lược mới trong tiếp thị truyền miệng, Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z sẽ trao cho bạn những công cụ bạn cần để cạnh tranh giành khách hàng trên một thị trường đang đổi thay nhanh chóng. Cuốn sách này là một công cụ thiết yếu cho các nhà quản lý, tổng giám đốc, giám đốc tiếp thị, và bất cứ ai muốn hiểu rõ những vấn đề căn bản của tiếp thị.

Trong thập niên kế tiếp – và sau này nữa – những hiện thực thị trường và người tiêu dùng thay đổi sẽ có nghĩa là sự tái phát minh bản thân việc tiếp thị. Những người làm tiếp thị sẽ không chỉ có mặt trong việc bán bất cứ thứ gì do công ty mình sản xuất ra, mà họ sẽ phải thiết kế những hoạt động tiếp thị của toàn bộ công ty, các chiến dịch quảng cáo, và cả quan hệ công chúng nữa. Cuốn sách Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z sẽ giúp bạn theo kịp thời đại vì nó nêu bật những đổi thay nhanh chóng trong lĩnh vực này, mang đến một cái nhìn mới về môn khoa học quen thuộc này, và giải thích nhanh những khái niệm căn bản. Cuối cùng, thành công sẽ đến với ai dẫn đầu cuộc chạy đua vào tương lai của tiếp thị – đây chính là cuốn cẩm nang giúp bạn bứt ra dẫn đầu trong cuộc đua đó.

Chiến lược tiếp thị thời khủng hoảng
  1. Hiểu khách hàng mục tiêu và giải quyết những vấn đề của họ theo cách tốt hơn so với những đối thủ cạnh tranh;
  2. Xây dựng cam kết của nhãn hiệu và cam kết đó phải được truyền tải tới xã hội thông qua mọi thành viên trong mạng lưới kinh doanh của bạn (người làm thuê, nhà phân phối, nhà cung cấp);
  3. Liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ và chuỗi cung ứng hàng hóa.
Marketing hiện đại
  1. Nhu cầu đặc biệt của khách hàng ngày càng gia tăng;
  2. Các kênh truyền thông mới;
  3. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn;
  4. Vòng đời sản phẩm ngắn hơn;
  5. Luật pháp ngày càng chặt chẽ hơn.
Tương lai của marketing
  1. Khuynh hướng lớn nhất – marketing luôn phải vận động để bắt mạch kịp nhu cầu của xã hội. Nhiều doanh nghiệp dành hẳn ra những bộ phận chuyên biệt để tham gia vào cuộc chiến thương hiệu;
  2. Xu hướng thứ hai – marketing ngày càng được định hướng theo góc độ tài chính, nghĩa là tiếp thị cần biết rõ nguồn lực đầu tư được phân bổ đi đâu, kênh phân bổ hàng hóa nào được coi là khả thi nhất và mang lại hiệu quả cao nhất để từ đó loại bỏ các kênh ít khả thi;
  3. Xu hướng thứ ba – marketing ngày càng mang tính kỹ thuật hơn. Các chuyên gia tiếp thị ngày càng có xu hướng sử dụng các bảng biểu mà thông qua đó, ai cũng có thể nhìn thấy tiến độ công việc diễn ra trong doanh nghiệp từng thời điểm (hàng ngày, hàng tháng, hàng quý,…).

MỤC LỤC:

  • Tiếp thị số từ a đến z
  • Tiếp thị số từ A đến Z – Cuốn từ điển chuyên ngành về tiếp thị số
  • Lời nói đầu
  • Chương 1. Vậy là… bạn muốn thâm nhập vào thế giới tiếp thị số?
  • Chương 2. Đầu tiên…phải nghĩ đã!
  • Chương 3:… Sau đó, xây dựng kênh của bạn!
  • Chương 4. Nó có hiệu quả không?
  • Chương 5. Chắc khách hàng sẽ tím thấy bạn chứ?
  • Chương 6. Thấu hiểu truyền thông xã hội
  • Chương 7. Thấu hiểu tiếp thị qua E-mail
  • Chương 8. Thấu hiểu tiếp thị qua thiết bị di động
  • Chương 9. Thấu hiểu tiếp thị theo hiệu quả quảng cáo
  • Chương 10. Thấu hiểu PR trực tuyến
  • Chương 11. Thấu hiểu tiếp thị nội dung
  • Chương 12. Thuyết phục sếp đầu tư vào tiếp thị số
  • Chương 13. Chuyện gì tiếp theo?
  • Hồ sơ các cộng sự

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.