Thế nào là làm việc có kế hoạch? Làm thế nào để sống và làm việc có kế hoạch?
I. Khái niệm:
- Sống làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ , sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lý để mọi người biết thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, chất lượng.
II. Ý nghĩa:
* Làm việc có kế hoạch có lợi:
- Chủ động trong công việc.
- Không lảng phí thời gian.
- Hoàn thành công việc đến nơi đến chốn và có hiệu quả, không bỏ sót công việc.
- Rèn luyện ý chí nghị lực.
- Rèn luyện tính kỉ luật, kiên trì.
- Kết quả học tập tốt.
- Cha mẹ, thầy cô yêu quí.
* Làm việc không có kế hoạch sẽ có hại như:
- Dẫn đến hiệu quả chất lượng không cao.
- Kết quả học tập kém.
- Không hoàn thành công việc.
Để lại một phản hồi