Thuyết minh thương hiệu Amazon

thuyet-minh-thuong-hieu-amazon-13023-2

Thuyết minh thương hiệu Amazon

  • Mở bài:

Ra đời trước cả trang bán hàng điện tử Alibaba, Lazada, Shopee hay Sendo, trang bán hàng thương mại điện tử Amazon đã sớm thống trị thị trường thế giới trong nhiều thập kỉ. Ngày nay, Amazon còn lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác và không ngừng lớn mạnh.

  • Thân bài:

Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Amazon:

Thương hiệu thương mại điện tử Amazon hay Amazon.com, Inc là một công ty thương mại điện tử đa quốc gia đóng tại Hoa Kỳ. Trụ sở chính của Amazon.com, Inc đóng tại bang Washington. Amazon.com, Inc là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hoa Kỳ

Amazon được thành lập bởi Jeffrey P. Bezos. Năm 1994, trước tốc độ phát triển của internet, Jeffrey P. Bezos đã nghĩ đến việc mở một công ty và bán hàng qua mạng . Rất nhanh chóng sau đó, năm 1995 công ty chuyên bán sách Cadabra, Inc ra đời và hoạt động sôi nổi. Sau hai thập kỷ hình thành và phát triển một công ty bán sách với cái tên là Cadabra, Inc. Nhưng tên này đã được thay đổi khi người ta phát hiện ra rằng nó có âm đọc gần giống với “Cadaver”, nghĩa là tử thi. Ngay sau đó, một cuộc hội thảo được mở a với mục đích tìm một cái tên mới ý nghĩa cho công ty. Amazon đã được chọn vì đó là tên của một con sống vĩ đại nhất thế giới. Nó bắt đầu bằng chữ “A”, sẽ hiện lên đầu tiên mỗi khi có ai đó tìm kiếm.

Lịch sử phát triển thành trang thương mại hàng đầu thế giới của Amazon:

Thành công với việc bán sách trực tuyến, Amazon nhanh chóng mở rộng lĩnh vực kinh doanh. Với thế mạnh của thương mại điện tử, Amazon gần như có thể bán được mọi thứ miễn nó có thể sinh lòi cho tập đoàn này. Vượt ra khỏi nước Mĩ, Amazon tiến vào thị trường châu Âu và nhanh chóng nắm giữu thị trường béo bỏ này.  Không chỉ châu Âu, ngày nay, Amazon đã có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Thị trường của Amazon là toàn cầu, không giới hạn ở bất cứ đâu, nơi nào có kết nối Internet và không có trở ngại về giao nhận vận tải, nơi đó Amazon tiếp cận và triển khai kinh doanh.

Năm 1997, Amazon.com, Inc lên sàng chứng khoán. Lúc này cổ phiếu của công ty hết sức khiêm tốn. Thế nhưng, đó là sự khởi đàu hiệu quả, bắt đầu một cuộc gia tăng lợi nhuận thần tốc của Amazon.

Các website bán hàng là những công cụ kiếm tiền hiệu quả của Amazon. Mạnh mẽ nhất là website zShops. Chính Amazon đã điều khiển giá cả thị trường thế giới, đưa mức giá ở múc độ thấp sang mức độ trung bình và nhanh chóng làm cho người tiêu dùng dần quen với điều đó.

Hệ thống điện toán đám mây của Amazon lớn hơn gấp 4 lần tổng hệ thống của các đối thủ cạnh tranh. Các công ty nhỏ khác muốn áp dụng thanh toán “one-click checkout” đều phải thông qua Amazon. Amazon là tập đoàn có tốc độ giao hàng nhanh nhất và uy tín nhất thế giới. Nguyên tắc kinh doanh của Amazon là lấy ít hơn để được nhiều hơn. Trên mỗi sản phẩm, công ty này lấy lợi nhuận ít hơn các công ty khác. Nhưng ngược lại, Amazon lại có đơn hàng lớn. Lợi  nhuận được bù đắp bởi các đơn hàng. Bởi thế, tốc độ là nguyên tắc sống còn của Amazon.

Triết lí kinh doanh của Amazon:

Với triết lí kinh doanh ấy, Amazon có thể vắt kiệt sức đối thủ trông cuộc cạnh ranh giành thị trường. Cung như Google, Amazon tiến hành thấu tóm các công ty nhỏ, thậm chí là vô danh để làm cơ sở kinh doanh. Amazon cũng đầu tư phát triển các sản phẩm truyền thông để có thể chiếm lĩnh và làm chủ công nghệ thông tin trong tương lai.

Giống như một con bạch tuột không rồi với những tua vây cực khỏe, Amazon đã vượt mặt rồi đánh bại các trang bán hàng điện tử đã có trước đó bằng những chiến lược hết sức thông minh và hiệu quả. Amazon cũng tiến hành thâu tóm các công ty, biến một công ty thành công cụ bán hàng cho họ.

Trong nhiều thập kỉ, Amazon thực hiện chiến lược bám sát khách hàng hét sức chặt chẽ. Như BrandZ nhận xét: “Người tiêu dùng đi đâu, Amazon theo đấy”. Có thể bằng mức giá háp dãn. Cũng có thể bằng cách Maketting hấp dẫn, thuyết phục khiến khách hàng không thể bỏ qua việc lựa mua một sản phẩm mỗi khi tiếp cận trang mạng điện tử này. Theo khảo sát, cứ 10 người Mĩ thì có một người là thành vien mua sắm của công ty này.

Amazon đã có bước đột phá lớn năm 2016, khi giá trị thương hiệu tăng tới 41% lên 139 tỷ USD. Hiện nay, giá trị của amazon được các chuyên gia kinh tế định giá khoảng 331 tỉ USD.

  • Kết bài:

Sự phát triển thần kì của thương hiệu Amazon xuất phát từ ý tưởng và chiến lược kinh doanh đúng đắn của một đầu óc thiên tài: Jeff Bezos. Với sự lãnh đạo của Jeff Bezos, thương hiệu Amazon đã ngay lập tức lớn mạnh đến mức các đối thủ nhanh chóng bị công ty này bỏ xa không lâu sau đó. Môi trường làm việc của Amazon nổi tiếng là khắc nghiệt nhất thế giới. Rất nhiều nhân viên đã bỏ việc vì bị các hội chứng thần kinh căng thẳng. Amazon thực sự đã mở ra cho thế giới một tương lai rộng mở với việc mua sắm chưa bao giờ dễ dàng hơn.

1 Trackbacks / Pingbacks

  1. Thuyết minh thương hiệu thời trang Zara - Thế Kỉ

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.