Thuyết minh thương hiệu đồng hồ Rolex

thuyet-minh-thuong-hieu-dong-ho-rolex-13007-2

Thuyết minh thương hiệu đồng hồ Rolex

  • Mở bài:

Hơn 110 năm hình thành và phát triển, Rolex trở thành thương hiệu đồng hồ nổi bậc nhất thế giới. Sở hữu một siêu phẩm đồng hồ Rolex mà bất cứ quý ông nào cũng mơ ước. Thương hiệu đồng hồ Rolex thực sự đã đóng góp một sản phẩm ấn tượng trong thế giới thời trang đeo tay của con người ngày nay.

  • Thân bài:

Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu đồng hồ Rolex:

Thụy Sỹ là quốc gia được biết đến với nhiều siêu phẩm sang trọng bậc nhất thế giưới, trong đó có thương hiệu đồng hồ đeo tay. Đồng hồ Rolex do người Thụy Sỹ sản xuất nhưng được kinh doanh và phát triển bởi Hans Wilsdorf người Anh.

Hans Wilsdorf là người buốn bán đồng hồ ở Luân Đôn nước anh. Năm 1905, ông đã cùng với Alfred Davis thành  lập công ty Wilsdorf & Davis chuyên nhập khẩu dòng đồng hồ cao cấp của Hermann Aegler từ Thụy Sĩ và bán lại cho những người tiêu thụ đồ kim hoàn trên thị trường.

Đến năm 1908, do sự mở rộng của thị trường và việc buôn bán đạt nhiều thuận lợi, Hans Wilsdorf muốn có riêng một dòng sản phẩm độc quyền trên thị trường Anh nên đa tiến đăng ký tên thương hiệu đồng hồ với tên Rolex. Bảy năm sau (1915), cái tên Rolex chính thức trở thành tên công ty và được sử dụng như một thương hiệu đồng hồ cho đến tận sau này.

Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Rolex gắn chặt với tiến trình lịch sử thế giới, đặc biệt là các sự kiện chính trị và thể thao.

Năm 1914, Rolex được chỉ định sản xuất đồng hồ đặc chủng cho hải quân bởi có độ chính xác cao. Năm 1919, Rolex buộc phải rời khỏi nước anh sang Thụy Sỹ bởi mức thuế cao do ảnh hưởng của chiến tranh thế giới. Năm 2008,  sau sự ra đi đột ngột của giám đốc điều hành Patrick Heiniger, công ty Rolex đã rơi vào sự khủng hoảng trầm trọng khiến cho Công ty Rolex thua lỗ đến hơn 900 triệu đô.

Sau những sụt giảm, công ty Rolex tiến hành cuộc cải tổ và phục hồi sản xuất. Các kĩ sư đi sâu vào nghiên cứu để kiện toàn mọi chức năng cho chiếc đồng hồ. Đến năm 2017, thương hiệu Rolex được đánh giá là là một biểu tưởng của phong cách, của đẳng cấp và là một phụ kiện thể hiện cho sự sang trọng và xa xỉ. Thương hiệu Rolex được ước tính có giá trị khoảng 8.034 tỷ $.

Tính năng vượt trội của thương hiệu đồng hồ Rolex:

Thương hiệu đồng hồ Rolex được biết đến nhiều bởi độ chỉ giờ chính xác cao. Các kĩ sư đã khắc phục mọi hạn chế của chiếc đồng hồ cũ để chế tạo ra bộ máy tốt nhất, hoạt động ổn định và chuẩn xác trong mọi điều kiện cho các thế hệ đồng hồ Rolex sau này. Đồng hồ Rolex tham gia vào rất nhiều hoạt động thể thao với chức năng bấm giờ.

Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, Rolex được xem là một biểu tượng của sự sáng tạo và đổi mới, với hàng loạt những thành tựu đáng nể trong thế giới đồng hồ. Đồng hồ Rolex là mẫu đồng hồ đeo tay có chức năng chống nước đầu tiên (1926). Năm 1945, các kĩ sư đã tích hợp lịch đếm trên mặt đồng hồ. Năm 1953, Rolex tiếp tục được trang bị bộ vở chống nước áp lực cao. Một năm sau đó, Rolex  là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên hiển thị múi giờ thứ hai trên mặt số. Người thợ chế tác đồng hồ Rolex được công nhận là người đạt được độ chế tác chính xác chuẩn Chronometer cho đồng hồ đeo tay.

Những đóng góp của thương hiệu Rolex trong lĩnh vực đồng hồ đeo tay còn ở các phát minh quan trọng của các kĩ sư và thợ chế tác. Vàng hồng Rolex là một thuật ngữ được biết đến với sự kết hợp từ các nguyên liệu 76% vàng, 22% đồng, 2% bạch kim. Kim loại này dùng để sản xuất các thiết bị cơ của bộ máy, không bị ô xi hóa và ít bị bào mòn. Dây tóc xanh Parachrom được sáng tạo năm 2005. Vật liệu Ceracrom (gốm màu) là loại vật liệu siêu cứng, bền màu và chống ăn mòn. Rolex cũng tạo ra được kim loại tương phản màu sắc làm cho chiếc đồng hồ lung linh khi nhìn từ mọi phía.

Còn rất nhiều phát minh quan trọng khác được đăng kí đọc quyền chỉ được sản xuất trong dòng đồng hồ Rolex còn được bảo vệ cho đến ngày nay. Có thể nói, Rolex chính là thương hiệu đồng hồ có nhiều phát minh nhất trong lịch sử nhan loại.

Bởi nổi nổi tiếng và quá sức hấp dẫn, đồng hồ Rolex là mục tiêu làm giả của bọn đầu cơ và làm hàng giả trên khắp thế giới. Chúng đã rất cố gắng để có thể sao chép được nguyên bản dồng hồ Rolex nhưng không thể nào làm được. Bởi thế, số lượng đồng hồ Rolex giả trên thế giới là vô cùng lớn.

Năm 1944, Hans Wilsdorf đã lập ra một quỹ từ thiện mang tên ông. Nhiệm vụ của quỹ từ thiện này là hỗ trợ các chương trình phát trienr xã hội tại Geneva, nơi đặt trung tâm của coog ty Rolex.

  • Kết bài:

Nếu trước đây, đồng hồ Rolex chỉ dành cho người có tiền thì ngày nay, thương hiệu đồng hồ Rolex trở thành tên tuổi quen thuộc đối với người tiêu dùng bình dân. Có thể nói ở đâu có đồng hồ, ở đó có đồng hồ Rolex. Năm 2016, Rolex được tạp chí Forbes xếp hạng số 1 trong số tất cả những thương hiệu đồng hồ phát triển và sức ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.