Thuyết minh thương hiệu thời trang Zara

thuyet-minh-thuong-hieu-thoi-trang-zara-13004-2

Thuyết minh thương hiệu thời trang Zara

  • Mở bài:

Nhắc đến Zara, người ta nghĩ đến những sản phẩm thời trang và phụ kiện cao cấp. Ngày nay, vượt ra khỏi khuôn khổ quốc gia, thương hiệu thời trang Zara đã vươn ra khắp thế giưới, trở thành hãng thời trang và phụ kiện được người người tin dùng và ưu chuộng nhất.

  • Thân bài:

Nguồn gốc hình thành và phát triển của thương hiệu thời tràn Zara:

Công ty Zara được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalía Mera với tên gọi là Zorba.  Zorba là tên của một bộ phim kinh điển, Zorba the Greek vốn rất được người Tây Ban Nha yêu thích. Thế nhưng, Amancio Ortega nhanh chóng phát hiện cái tên ấy đã được đặt cho một quán bar cách đó không xa. Cái tên Zara là kết quả sắp xếp lại của của các chữ cái đầu các chữ Zorba, Amancio, Rosalía và âm a cuối cùng.

Cửa hàng thời trang Zara bắt đầu đi vào hoạt động sau đó. Các sản phẩm chủ yếu của Zara là các mặt hàng may mặc, phụ kiện đi kèm. Dưới sự điều hành của Amancio Ortega, cửa hàng không ngừng lớn mạnh. Để tăng doanh số bán ra, Zara mô phỏng các mặt hàng thời trang cao cấp nhưng bán ra với giá rẻ. Nắm được tâm lí tiêu dùng, Amancio Ortega tiếp tục đầu tư cho các mặt hàng thời trang đơn giản nhưng phong cách và bán ra với giá rẻ hơn nhiều so với các công ty khác, cái mà Amancio Ortega gọi là “thời trang mì ăn liền”. Lập tưc, Zara thu về những mối lời rất lớn từ sự kích cầu này.

Từ việc tự sản xuất, ông chuyển sang liên kết với các nhà sản xuất khác nhằm giải quyết khâu cung ứng sản phẩm còn mình thì tập trung bán hàng. Quá trình sản xuất và phân phối để giảm thời gian gom hàng và thích nghi nhanh hơn với xu hướng mới. Những cải tiến bao gồm việc sử dụng công nghệ thông tin và sử dụng các nhóm của nhà thiết kế thay vì các cá nhân. Từ việc bán hàng tại cửa hàng, Zara nhanh chóng tận dụng sức mạnh của các công cụ điện tử và mở trang bán hàng trực tuyến ra khắp thế giới.

Triết lí kinh doanh của thương hiệu thời trang Zara:

Nguyên tắc của Zara là sản phẩm phải cao cấp nhung phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng và không ngừng đổi mới về mẫu mã. Sản phẩm Zara đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng và không độc hại với người dùng. Các khâu từ thiết kế, sản xuất đến việc phân phối sản phẩm cũng hét sức nahnh chóng. Không bao giờ Zara phải để khách hàng chờ đợi lâu hơn. Các mẫu thời trang mới liên tục được cập nhật và hàng cũ cũng nhanh chóng được thanh lí nếu không tiêu thụ hết. Bởi thế, sản phẩm của Zara trên kệ không bao giờ là sản phẩm cũ.

Khác với các nhà sản xuất và phân phối khác luôn đặt cơ sở sản xuất ở những khu vực lao động giá rẻ như châu Á hoặc châu Phi thì Zara lại đặt trụ sở chính ở châu Âu, nơi có giá trị lao động đắt đỏ. Bởi Zara quan niệm rằng hàng hóa phải được đầu tư và sản xuất với chất lượng tốt nhất, không vì lợi nhuận mà bỏ qua khâu đáp ứng yêu cầu khách hàng. trong khi các nhà sản xuất khác lúng túng trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm thì Zara nhẹ nhàng chiếm được lòng tin khách hàng ở các nước có thu nhập cao.

Zara cũng tìm cách biến những bộ trang phục và phụ kiện cao cấp chỉ xuất hiện tren sàn diễn hoặc của các quý bà giàu có trở thành kiểu trang phục của đại chúng. Không có gì là Zara không làm được. Dù kiểu trang phục ấy ở đâu, miễn khách hàng ưu chuộng là Zara sản xuất.

Chính những nguyên tắc hướng đến người tiêu dùng, Zara từ từ mở rộng phạm vi hoạt động từ một thị trấn ra toàn bộ phần còn lại của đất nước Tây Ban Nha và sau đó đến Bồ Đào Nha. Vào những năm 90 các cửa hàng đã mở rộng sang thị trường Hoa Kỳ, Pháp và hầu hết các nước Châu Âu. Ngày nay, Zara đã có gần 6500 cửa hàng trên 88 quốc gia trên toàn thế giới nhờ cách kinh doanh thông minh ấy.

  • Kết bài:

Sự kết hợp của các xu hướng thời trang mới nhất với chất lượng cao, giá cả phải chăng đã đưa thương hiệu thời trang Zara đến với tất cả mọi người. Không có gì là ngạc nhiên khi Zara lúc mới bắt đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ thì nay đã trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới và nhà sáng lập ra nó, Amancio Ortega đứng thứ 2 trong danh sách những người giàu có nhất thế giới. Cuộc cạnh tranh với trang bán hàng điện tử Amazon khiến cho công việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn, nhưng Laza luôn có cách để vượt qua và tồn tại.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.