ke-lai-mot-hoat-dong-xa-hoi-lop-8

Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến

Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến

Các hoạt động xã hội ý nghĩa.

  1. Các hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường: dọn rác ở khu phố, công viên; chế tạo vật dụng từ rác thải nhựa, bảo vệ cây xanh,….
  2. Các hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử ở địa phương: Lễ hội văn hóa, viết bài giới thiệu các di tích, di sản văn hóa,…
  3. Các hoạt động thể hiện tình yêu quê hương, đất nước: vẽ tranh về chủ đề quê hương, đất nước; viết bài giới thiệu về di tích, danh lam thắng cảnh đất nước,…
  4. Hoạt động quyên góp, cứu trợ đồng bào vùng thiên tai, bão lũ,….
  5. Hoạt động phong trào, hội thi tại trường học.

Gợi ý các hoạt động xã hội:

  • Giỗ tổ Hùng Vương.
  • Hoạt động tưởng niệm các anh hùng, thương binh, liệt sĩ 27/7.
  • Hoạt động chào mừng ngày Quốc Khánh 02/09.
  • Hoạt động kỉ niệm ngày giải phóng đất nước 30/4
  • Một lễ hội văn hoá.
  • Hoạt động vệ sinh khu phố hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh.
  • Cuộc vận động đi bộ vì bệnh nhân ung thư.
  • Hoạt động tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất.
  • Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
  • Hội thi: Kể chuyện về Bác Hồ..
  • Hội thi: Lớn lên cùng sách để lan tỏa văn hóa đọc.
  • Hội thi: “Gia đình đọc sách”.
  • Hoạt động về nguồn.
  • Phong trào nuôi heo đất góp quỹ giúp bạn vượt khó.
  • Phong trào quyên góp “Áo ấm mùa đông – Vì người bạn ngoại thành” giúp đỡ các bạn vùng khó khăn.
  • Phong trào quyên góp tập trắng giúp bạn đến trường.
  • Cuộc thi viết bài giới thiệu vẻ đẹp quê hương với bạn bè quốc tế.

Dàn bài chung.

I. Mở bài:

Giới thiệu khái quát: vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của các hoạt động xã hội đối với cuộc sống.

– Giới thiệu hoạt động đã tham gia: Nêu tên một hoạt động xã hội.

Suy nghĩ của bản thân: đó là một hoạt động giàu ý nghĩa, đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc.

II. Thân bài:

Kể về hình thức tổ chức hoạt động: thành phần tham gia, thời gian, địa điểm…

Kể lại quá trình tiến hành hoạt động: bắt đầu, những hoạt động chính, kết thúc… (kết hợp yếu tố miêu tả, biểu cảm).

+ Sự việc 1:

  • Không gian, thời gian diễn ra hoạt động.
  • Quang cảnh và con người.
  • Suy nghĩ, cảm nhận của em về sự việc.

+ Sự việc 2:

  • Không gian, thời gian diễn ra hoạt động.
  • Quang cảnh và con người.
  • Suy nghĩ, cảm nhận của em về sự việc.

+ Sự việc 3:

  • Không gian, thời gian diễn ra hoạt động.
  • Quang cảnh và con người.
  • Suy nghĩ, cảm nhận của em về sự việc.

Kết quả (hoặc ý nghĩa, giá trị) của hoạt động (vật chất và tinh thần).

Suy nghĩ của em về hoạt động: mang lại giá trị, ý nghĩa như thế nào?

III. Kết bài:

– Khẳng định ý nghĩa của hoạt động và rút ra bài học sau khi tham gia hoạt động xã hội.

– Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc mà hoạt động gợi ra cho bản thân.

– Hứa hẹn, mong ước.

Dàn bài tham khảo:

Kể lại hoạt động dọn rác ở công viên mà em được tham gia

  • Mở bài:

Mỗi ngày, chúng ta đều nghe về những tác động nghiêm trọng của ô nhiễm môi trường đến cuộc sống và sức khỏe. Ý thức bảo vệ môi trường đã trở thành một trách nhiệm không chỉ của người lớn mà còn của chúng em – những học sinh đang lớn lên trong thời đại đầy thách thức về môi trường. Một trong những kỷ niệm sâu sắc nhất của em là lần tham gia hoạt động dọn rác tại công viên cùng các bạn trong lớp, một ngày vừa vui vừa ý nghĩa.

  • Thân bài:

Hoạt động dọn rác được phát động bởi trường em vào dịp cuối tuần nhằm hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ Nhật Xanh” do địa phương tổ chức. Khi cô giáo chủ nhiệm thông báo, cả lớp chúng em đều hào hứng đồng ý tham gia. Ai nấy đều cảm thấy đây không chỉ là cơ hội làm việc tốt mà còn là dịp để học hỏi và rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường.

Chúng em được phân công dọn dẹp tại công viên gần trường – một địa điểm quen thuộc với cây xanh rợp bóng, hồ nước trong xanh và thường đông người đến vui chơi. Dù vậy, rác thải vương vãi khắp nơi, từ bãi cỏ, đường đi bộ đến mép hồ, khiến vẻ đẹp của công viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước ngày thực hiện, cô giáo nhắc nhở chúng em chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như găng tay, túi rác, và một số dụng cụ vệ sinh cần thiết. Ngoài ra, cô cũng khuyến khích chúng em mang theo nón, nước uống và kem chống nắng để đảm bảo sức khỏe khi làm việc dưới trời nắng.

Tối hôm trước, em cẩn thận chuẩn bị mọi thứ và cảm thấy hào hứng lạ thường. Trong đầu em hiện lên hình ảnh một công viên sạch đẹp hơn sau khi được dọn dẹp bởi chính đôi tay của chúng em.

Sáng sớm hôm đó, cả lớp tập trung tại cổng trường, mặc đồng phục áo xanh tình nguyện và mang theo dụng cụ đã chuẩn bị. Không khí vô cùng nhộn nhịp và sôi nổi. Khi đến công viên, chúng em được chia thành các nhóm nhỏ phụ trách từng khu vực cụ thể: lối đi bộ, bãi cỏ, khu vui chơi và bờ hồ.

Em được phân vào nhóm dọn dẹp khu vực lối đi bộ – nơi có nhiều rác thải như vỏ chai nhựa, túi nilon, và giấy vụn. Ban đầu, công việc có vẻ bỡ ngỡ, nhưng sau vài phút, chúng em đã phối hợp nhịp nhàng. Một số bạn nhặt rác, số khác bỏ rác vào túi và mang đến nơi tập kết.

Khi cúi người nhặt từng mẩu rác nhỏ, em mới nhận ra rằng bảo vệ môi trường không chỉ là lời nói suông mà cần sự hành động thực tế. Dù công việc đơn giản, nhưng em cảm thấy mình đang góp phần giữ gìn môi trường xanh sạch hơn.

Trong quá trình dọn dẹp, chúng em không chỉ nhặt rác mà còn có những giây phút vui vẻ bên nhau. Một lần, khi đang nhặt rác ở bãi cỏ, em cùng các bạn phát hiện một tổ kiến lớn nằm dưới lớp rác. Cả nhóm liền ngồi lại quan sát tổ kiến và bàn luận sôi nổi về cuộc sống của loài vật nhỏ bé này.

Ở khu vực bờ hồ, một nhóm khác còn nhặt được một chiếc túi nhựa chứa đầy các vỏ lon cũ. Các bạn đã cùng nhau phân loại rác tái chế và rác không tái chế để hỗ trợ cho công tác xử lý sau này.

Sau gần ba tiếng làm việc miệt mài, công viên trở nên sạch đẹp hơn rất nhiều. Những lối đi bộ không còn rác vương vãi, bãi cỏ xanh mướt hiện rõ vẻ tự nhiên, và mặt hồ trong hơn khi không còn túi nilon hay chai nhựa nổi trên mặt nước. Chúng em tập trung lại để chụp một bức ảnh lưu niệm bên đống túi rác đã được thu gom, cảm giác vô cùng tự hào vì thành quả của mình.

Cô giáo chủ nhiệm đã biểu dương tinh thần làm việc hăng say của cả lớp. Cô nói rằng: “Những gì các em làm hôm nay không chỉ giúp làm đẹp công viên mà còn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi người xung quanh.” Nghe cô nói, chúng em cảm thấy những giọt mồ hôi mình bỏ ra thật sự đáng giá.

Sau buổi dọn rác, em nhận ra rằng ý thức bảo vệ môi trường phải bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất. Chỉ cần mỗi người đều có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh chung, môi trường xung quanh chúng ta sẽ trở nên đẹp hơn.

Hơn thế nữa, hoạt động này còn giúp em hiểu được giá trị của sự đoàn kết và tinh thần tập thể. Khi cùng nhau làm việc, chúng em không chỉ hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả mà còn có những giây phút vui vẻ, đáng nhớ.

  • Kết bài:

Lần dọn rác ở công viên đã để lại trong em những bài học sâu sắc và một kỷ niệm khó quên. Từ đó, em luôn nhắc nhở bản thân và gia đình mình về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Em tin rằng, chỉ cần mỗi người chung tay, thế giới này sẽ ngày càng xanh sạch và đáng sống hơn.

Kể lại hoạt động dọn rác ở công viên do phường tổ chức mà em có dịp được tham gia

I. Mở bài:

Giới thiệu khái quát: về vai trò của môi trường xanh – sạch – đẹp đối với đời sống con người.

Giới thiệu về hoạt động: tổ chức hoạt động dọn rác thường xuyên vào buổi sáng chủ nhật hàng ở công viên của khu phố.

Cảm nhận chung: đó là một hành động hữu ích, đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm  sâu sắc.

II. Thân bài:

Trình bày thực trạng xả rác ở công viên: Khắp nơi đều có rác thải, nhất là rác thải bao bì ni lông. Ở những góc khuất, rác dồn thành đống, bốc mùi hôi thối, là nơi ở của lũ chuột cống.

– Trình bày nỗi lo lắng của mọi người và lời kêu gọi mọi người dọn rác, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng của bác trưởng khu phố.

– Thông tin về hoạt động dọn rác:

+ Với quyết tâm xây dựng khu phố có nếp sống văn minh, môi trường xanh – sạch – đẹp, trưởng khu phố phát động và tổ chức hoạt động dọn rác ở công viên cho toàn thể nhân dân trong và ngoài khu phố. Đây là một hoạt động thiện nguyện.

+ Thời gian: Đúng 7h30 sáng chủ nhật, rất nhiều bà con tham gia đã có mặt ở công viên với thiết bị dọn rác. Không khí công viên buổi sáng mát mẻ, nắng nhẹ, nhiều mây.

+ Mọi người ai ai cũng háo hức tham gia hoạt động. Sau phần phát biểu của bác trưởng khu phố với nội dung nêu lên vai trò của môi trường sống, ý thức, trách nhiệm của mỗi con người đối với không gian công cộng, đối với môi trường, mọi người bắt đầu hành động.

+ Một nhóm các cụ già dọn rác bị vứt bừa bãi trong những chậu hoa, bồn cây.

+ Một nhóm các cô, các bà vớt rác dưới hồ, cống nước.

+ Một nhóm các em học sinh chạy loăn xoăn phụ tập kết rác về địa điểm quy định

+ Đặt thùng rác được đặt thêm tại những nơi đông người qua lại.

+ Băng rôn với dòng chữ đỏ kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường chung vì một thành phố văn minh, xanh – sạch – đẹp được căng lên ở phía cổng.

Hoạt động của em: Em cũng hăng hái tham gia cùng mọi người.

III. Kết bài:

Kết quả của hoạt động: Chỉ khoảng gần một tiếng đồng hồ, rất nhiều rác thải được thu gom. Công viên đã sạch sẽ trở lại.

Suy nghĩ và tình cảm của em: Em cảm thấy đây là một hoạt động cực kì ý nghĩa. Nó không những giúp làm sạch công viên mà còn nâng cao ý thức giữ gì vệ sinh chung, tăng cường tình yêu mến đối với thiên nhiên. Cần lan tỏa tinh thần vì một cộng đồng văn minh và xanh – sạch – đẹp khắp nơi trong thành phố.

Kể lại chuyến Tham Quan Học Tập Trải Nghiệm Thực Tế Tại Núi Bà Đen – Tây Ninh

  • Mở bài:

Mỗi chuyến đi đều mang lại cho chúng ta nhiều hiểu biết, mở rộng tâm hồn và tăng cường tình yêu cuộc sống. Tôi còn nhớ như in chuyến đi tham quan học tập trải nghiệm thực tế tại Núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh, một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quãng đời học sinh của tôi. Đây không chỉ là một chuyến du lịch thông thường mà còn là cơ hội để chúng tôi tìm hiểu về văn hóa, thiên nhiên và rèn luyện tinh thần đoàn kết cùng bạn bè.

  • Thân bài:

Đây là chuyến đi do Nhà trường kết hợp với Cty du lịch Mặt Trời Việt tổ chức nhằm giúp học sinh có dịp được tham quan, học tập tại núi Bà Đen Tây Ninh.

Sáng sớm hôm đó, khi trời còn mờ hơi sương, cả lớp chúng tôi đã tập trung đông đủ tại trường. Ai nấy đều háo hức với balo đầy ắp đồ dùng cá nhân, thức ăn nhẹ và nước uống. Trước khi lên xe, thầy giáo chủ nhiệm đã nhắc nhở chúng tôi về lịch trình, quy tắc an toàn và chia thành từng nhóm nhỏ để tiện quản lý. Chuyến đi đến Núi Bà Đen như một cuộc hành trình khám phá đầy thú vị đang chờ đón chúng tôi.

Xe lăn bánh, không khí trong xe tràn ngập tiếng cười nói rôm rả. Một số bạn hào hứng kể chuyện cười, một số khác nhìn qua cửa sổ để chiêm ngưỡng phong cảnh dọc đường. Những cánh đồng lúa bát ngát, dòng sông hiền hòa và dãy núi thấp thoáng từ xa tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Khi đến nơi, tôi không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của Núi Bà Đen – ngọn núi cao nhất Nam Bộ với độ cao gần 1.000 mét. Dưới chân núi, bầu không khí trong lành và mát mẻ khiến chúng tôi cảm thấy dễ chịu, xua tan đi sự mệt mỏi của quãng đường dài.

Theo hướng dẫn viên, Núi Bà Đen không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Tên gọi “Bà Đen” gắn liền với truyền thuyết về một cô gái dũng cảm, kiên cường, sẵn sàng hy sinh vì tình yêu và lòng trung thành với quê hương. Chúng tôi được kể về câu chuyện này khi tham quan chùa Bà Đen dưới chân núi – nơi người dân thường đến cầu bình an và may mắn.

Sau khi tham quan chùa, cả đoàn bắt đầu hành trình leo núi. Chúng tôi chọn đi bằng đường bộ thay vì cáp treo để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm. Đường lên núi đầy thử thách với những bậc đá cheo leo, dốc cao và những đoạn đường rừng rậm rạp. Tuy nhiên, cảnh sắc thiên nhiên dọc đường đi thật sự khiến chúng tôi choáng ngợp.

Tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách hòa quyện với tiếng bước chân của cả đoàn tạo nên một bản nhạc rừng thật sống động. Đôi lúc, chúng tôi dừng lại nghỉ ngơi dưới những tán cây xanh mát, cùng nhau ăn nhẹ và chia sẻ cảm xúc. Chính trong những giây phút này, tôi cảm nhận được sự gắn kết đặc biệt giữa các thành viên trong lớp.

Khi gần đến đỉnh, khung cảnh mở ra trước mắt thật ngoạn mục. Biển mây bồng bềnh, trời xanh trong veo và toàn bộ khung cảnh vùng đồng bằng phía dưới hiện lên như một bức tranh tuyệt mỹ. Cảm giác đứng trên đỉnh núi, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn thiên nhiên bao la khiến mọi mệt mỏi đều tan biến.

Trên đỉnh núi, chúng tôi được tham gia vào các hoạt động học tập thú vị. Hướng dẫn viên đã giới thiệu về hệ sinh thái đặc biệt của khu vực, những loài thực vật và động vật quý hiếm sinh sống trên Núi Bà Đen. Chúng tôi được giao nhiệm vụ ghi chép và chụp ảnh để thực hiện một bài báo cáo nhỏ sau chuyến đi.

Ngoài ra, thầy giáo còn tổ chức một trò chơi nhóm, yêu cầu chúng tôi phối hợp để giải quyết các thử thách liên quan đến kỹ năng sinh tồn và làm việc nhóm. Những tiếng cười, những giây phút tranh luận sôi nổi và cả những cái bắt tay thân thiện sau mỗi phần thử thách là những khoảnh khắc khó quên.

Buổi chiều, chúng tôi bắt đầu hành trình xuống núi, lòng đầy lưu luyến. Trên đường về, ai cũng thấm mệt nhưng vẫn không ngừng bàn luận về những trải nghiệm vừa qua. Chuyến đi không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp chúng tôi học hỏi được nhiều điều bổ ích: sự trân trọng thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường và tinh thần đồng đội.

Nhìn lại chuyến tham quan tại Núi Bà Đen, tôi nhận ra rằng những chuyến đi thực tế như thế này không chỉ mở rộng kiến thức mà còn nuôi dưỡng tâm hồn. Núi Bà Đen đã để lại trong tôi những kỷ niệm đẹp, và mỗi lần nghĩ đến, tôi lại cảm thấy tự hào về quê hương tươi đẹp của mình.

  • Kết bài:

Chuyến đi kết thúc, nhưng những ấn tượng và cảm xúc sâu sắc về Núi Bà Đen sẽ mãi còn đọng lại trong trái tim tôi. Đây thật sự là một hành trình tuyệt vời, nơi chúng tôi không chỉ học hỏi mà còn trưởng thành hơn trong cách nhìn nhận cuộc sống. Nếu có dịp, nhất định tôi sẽ trở lại tham quan Núi Bà Đen một lần nữa để chiêm ngưỡng cho thỏa thích cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng mà hùng vĩ của nơi đây.

Viết bài văn kể lại hoạt động quyên góp giúp đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt được tổ chức ở trường em

  • Mở bài:

Trong cuộc đời mỗi người, những khoảnh khắc được sẻ chia và giúp đỡ người khác luôn để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí. Đối với tôi, lần tham gia quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung sau trận lũ lụt kinh hoàng là một kỷ niệm khó quên. Đó không chỉ là bài học về lòng nhân ái mà còn giúp tôi nhận ra giá trị của sự đoàn kết trong cộng đồng.

  • Mở bài:

Từ đầu tháng 8, các tỉnh miền Trung nước ta hứng chịu trận mưa lớn kéo dài suốt nhiều ngày, gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại các tỉnh vùng núi và đồng bằng. Tin tức về những ngôi nhà bị cuốn trôi, những cánh đồng ngập trong biển nước và những khuôn mặt đầy đau khổ của người dân liên tục xuất hiện trên bản tin thời sự khiến ai cũng xót xa.

Tôi nhớ rất rõ hình ảnh một em bé đứng khóc trên nóc nhà, xung quanh chỉ còn là dòng nước xiết, hay cụ già với đôi mắt mỏi mệt ôm chặt chiếc túi đựng vài vật dụng còn sót lại. Thiệt hại nặng nề về người và của không chỉ là nỗi đau của đồng bào miền Trung mà còn khiến cả nước đau lòng.

Hưởng ứng chương trình quyên góp của Thành phố, trường tôi đã phát động phong trào quyên góp để giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Khi nghe thầy giáo chủ nhiệm thông báo về chương trình, cả lớp chúng tôi đồng loạt đồng ý tham gia. Ai nấy đều muốn góp một phần sức nhỏ bé của mình để san sẻ gánh nặng với những người đang gặp khó khăn.

Hôm ấy, tôi về nahf trình bày thông tin về đợt quyên góp do nhà trường phát động với mẹ, mẹ vui mừng lắm. Mẹ nói nhà mình có nhiều quần áo từ lâu đã không dùng đến, mẹ sẽ đóng gói cẩn thận để tôi mang đến trường. Khi soạn đồ quyên góp, tôi đã lục tủ tìm những bộ quần áo còn mới mà mình ít sử dụng để gửi tặng. Tôi cũng gom hết tiền tiết kiệm trong ống heo để đóng góp. Mặc dù số tiền không lớn, nhưng tôi biết rằng đó là tất cả tấm lòng mà tôi muốn gửi đến những người đang cần giúp đỡ.

Vào ngày tổ chức buổi quyên góp, sân trường đông đúc và nhộn nhịp hơn hẳn. Các gian hàng được dựng lên với đủ loại đồ vật: từ sách, quần áo, đến những món đồ thủ công do chính tay các bạn trong lớp làm. Cô Tổng phụ trách Đội và thầy giáo chủ nhiệm cũng tham gia cùng chúng tôi, luôn động viên và hướng dẫn tận tình.

Không khí lúc đó thật sự tràn đầy tình yêu thương và sự sẻ chia. Nhiều phụ huynh và học sinh các lớp khác đến ủng hộ nhiệt tình. Một số bạn không có đồ để quyên góp thì góp sức phụ giúp tại các gian hàng. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy số tiền và đồ đạc quyên góp ngày một tăng lên. Sau buổi gây quỹ, số tiền thu được và lượng đồ dùng quyên góp vượt xa mong đợi.

Ngày hôm sau, đoàn thanh niên tình nguyện của phường đến trường nhận đồ quyên góp. Chúng tôi hào hứng phụ các anh chị khuân đồ lên xe, tiến cười nói rộn rã cả sân trường trong buổi sáng hôm ấy.

Sau đợt quyên góp, tôi nhận ra rằng dù nhỏ bé, mỗi hành động giúp đỡ đều có thể mang lại niềm vui và sự ấm áp cho người khác. Chúng ta không cần phải giàu có hay quyền lực mới có thể sẻ chia; chỉ cần một tấm lòng chân thành, chúng ta cũng có thể lan tỏa yêu thương đến những người xung quanh. Đó không chỉ là cơ hội để tôi giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống mà còn là bài học lớn về tình người và tinh thần đoàn kết dân tộc. Tôi hiểu rằng, khi chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, không gì là không thể.

  • Kết bài:

Lần tham gia quyên góp ấy đã để lại trong tôi những suy nghĩ và cảm xúc sâu sắc. Mỗi lần nghe tin về những hoạt động thiện nguyện, tôi đều nhớ lại khoảnh khắc đầy ý nghĩa ấy và luôn sẵn sàng đóng góp, dù chỉ là một phần nhỏ bé, để cùng xây dựng một cộng đồng tràn đầy yêu thương và trách nhiệm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang