ao-am-mua-dong-cung-ban-den-truong

Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8: Quyên góp ủng hộ hưởng ứng phong trào “Áo ấm mùa đông – cùng bạn đến trường”

Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8:

Quyên góp ủng hộ hưởng ứng phong trào Áo ấm mùa đông cùng bạn đến trường

  • Mở bài:

– Giới thiệu chủ đề có liên quan đến hoạt động: Mỗi việc làm tốt đẹp không những mang lại cho chúng ta những trải nghiệm thiết thực, giúp chúng ta biết yêu thương và chia sẻ mà còn góp ích vào sự phát triển chung của cộng đồng và đất nước.

– Giới thiệu hoạt động đã tham gia: Tôi đã từng tham gia nhiều hoạt động quyên góp từ thiện ở khu phố, trường học, nhưng có lẽ lần quyên góp quần áo cũ và tập trắng hưởng ứng phong trào “Áo ấm mùa đông – cùng bạn đến trường” do tổ chức Đội của nhà trường phát động từ năm ngoái đã để lại trong tôi nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc.

– Cảm xúc chung: Đó là một việc làm hữu ích, đầy ý nghĩa, khiến tôi còn nhớ mãi,…

  • Thân bài:

Các bạn có biết không, khi chúng ta được sống trong ấm no, đầy đủ và hạnh phúc bên gia đình thì ở đâu đó, nơi vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo của Tổ quốc, vẫn còn có rất nhiều bạn nhỏ đang trong cảnh thiếu thốn, sinh hoạt ở mức tối thiểu, không được học hành. Điều đó khiến tôi không ngừng suy nghĩ về trách nhiệm của bản thân, của mọi người đối với đồng bào của mình. Bởi thế, hằng năm, hưởng ứng cuộc vận động quyên góp quần áo, sách vở ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, tôi rất hào hứng và nhiệt tình tham gia bởi rồi biết dù đó chỉ là một món quà nhỏ đối tôi nhưng là lớn đối với những ai đang cần nó.

1. Giới thiệu thông tin hoạt động:

“Áo ấm mùa đông – Cùng bạn đến trường” là phong trào được tổ chức hằng năm ở trường tôi. Đầu năm học, cô Tổng phụ trách Đội trịnh trọng thông báo trước toàn thể học sinh phát động cuộc vận động quyên góp vì tương lai các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo của Tổ quốc, mỗi học sinh tự nguyện quyên góp quần áo, sách vở và những đồ dùng không sử dụng nữa. Sau đó, thông báo được dán ở bản tin nhà trường và thầy giáo chủ nhiệm trình bày lại một lần nữa trong giờ sinh hoạt chủ nhiệm. Hình ảnh các bạn nhỏ đầu trần chân đất với nụ cười hạnh phúc đón nhận những món quà do các tình nguyện viên trao tặng được trình chiếu trên màn hình khiến chúng tôi vô cùng xúc động.

Cuộc vận động diễn ra trong thời hạn một tuần. Lớp tôi liền khẩn trương triển khai kế hoạch thu nhận đồ quyên góp ngay ngày hôm sau.

2. Các hoạt động đã diễn ra.

– Trình bày về cuộc vận động quyên góp với gia đình.

Hôm ấy, về nhà, tôi trình bày với mẹ về cuộc vận động quyên góp ở trường và rụt rè bày tỏ ý định quyên góp của mình vì nhà tôi cũng chẳng khá giả gì. Mẹ vui vẻ đồng ý và còn nói rằng đó là một việc làm tốt đẹp. Những món đồ của con tuy bình thường đối với con nhưng sẽ rất quý giá đối với những người đang cần nó.

– Cùng mẹ soạn đồ quyên góp.

Buổi tối, tôi cùng mẹ soạn ra những bộ đồ cũ không dùng nữa. Một vài chiếc áo ấm, áo thun và mấy chiếc quần jean từ lâu đã không dùng đến được xếp lại cẩn thận. Tôi lục trong đóng đồ chơi và quà lưu niệm của mình, có nhiều thứ tôi đã để bấy lâu đến nỗi tôi không còn nhớ gì đến chúng. Trong số đó, có một chú gấu bông màu hồng, là món quà mẹ đã mua tặng tôi nhân sinh nhật lần thứ 12. Tôi rất yêu quý chú gấu bông ấy, luôn giữ gìn rất cẩn thận. Suy nghĩ một hồi lâu, tôi mạnh dạn xin phép mẹ được tặng nó cho các bạn nhỏ. Mẹ nhìn tôi trìu mến và đồng ý. Có lẽ, mẹ đã hiểu suy nghĩ của tôi.

Tôi tự tay viết lên dòng chữ: “GỬI NGƯỜI BẠN CỦA TÔI. CHÚC BẠN LUÔN ĐƯỢC HẠNH PHÚC!” rồi cẩn thận gói lại đặt trong chiếc hộp nhỏ màu nâu bạc.

– Háo hức mang đồ quyên góp đến trường thực hiện cuộc vận động.

Sáng Thứ 5, tôi hớn hở mang một đồ quyên góp mà mẹ đã chuẩn bị sẵn và chú gấu bông lên lớp. Thật bất ngờ, tôi thấy rất nhiều bạn khác cũng mang đồ đến quyên góp. Có bạn quyên góp những đôi giày thể thao, dép tổ ong. Có bạn quyên góp những món đồ chơi. Có bạn quyên góp truyện tranh, tập trắng nữa. Có bạn quyên góp quần áo. Những món quà được xếp ngay ngắn, trông rất mới và thơm tho… Không ai nói gì nhưng tất cả đều hiểu rằng đây là một hoạt động ý nghĩa.

Lớp trưởng vui mừng tiếp nhận và ghi danh sách. Lớp phó lao động và một nhóm các bạn nam chịu trách nhiệm mang đồ quyên góp đến văn phòng Tổng phụ trách đội. Nhìn chú gấu bông được mang đi, tôi chợt ngùi ngùi muốn rơi nước mắt.

– Hỗ trợ Đoàn thanh niên Tình nguyện

Ngày hôm sau, nhà trường bàn giao đồ quyên góp cho tổ chức đoàn thanh niên tình nguyện. Hôm ấy, chúng tôi còn phụ các anh chị đoàn viên khuân đồ lên xe. Anh bí thư Đoàn phường có nói rằng ngày mai đoàn xe sẽ khởi hành và những món quà nhỏ này sẽ nhanh chóng được trao đến tận tay các em nhỏ ở Tây Nguyên.

Tối hôm ấy, tôi mơ màng nghĩ đến những đoàn xe đang ùn ùn nối đuôi nhau vượt đường xa hướng đến Tây Nguyên, nơi đầy nắng gió, nghĩ về những em nhỏ nghèo khó vui vẻ đón nhận những món quà nhỏ tuy không quý giá nhưng ấm áp tình người, lòng tôi cung vui theo.

– Suy nghĩ về ý nghĩa của hoạt động: Phong trào quyên góp phát huy tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Tinh thần tương thân tương ái của đồng bào giúp những người dân bị yếu thế, bị hoạn nạn được cứu giúp, có động lực, niềm tin vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình vận động, phát triển đi lên của đất nước.

  • Kết bài:

Khẳng định ý nghĩa của hoạt động: Như dòng sông không bao giờ chảy thẳng, luôn có những người không được may mắn trong cuộc đời này. Bởi thế, chúng ta cần biết yêu thương và chia sẻ. Những món quà nhỏ chúng tôi gửi đến các bạn tuy không thể giúp các bạn thay đổi hoàn cảnh của mình nhưng có thể mang lại cho các bạn niềm vui và động lực để vượt qua khó khăn.

– Nhận thức của bản thân: Việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn. Mỗi người biết chia sẻ những gì mình có thể sẽ đem lại lợi ích cho mọi nhà, mọi người và làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

– Hứa hẹn, mong ước: Tôi mong rằng các bạn nhỏ ở phương xa khi nhận được những món quà nhỏ của chúng tôi sẽ cảm thấy thật vui vẻ và hành phúc. Các bạn đừng quên rằng chúng tôi luôn nghĩ đến các bạn, sẵn sàng vì các bạn chia sẻ những gì mình có thể.

Bài văn tham khảo:

Quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt

  • Mở bài:

– Những hoạt động xã hội thường mang đến nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp. Một trong những hoạt động xã hội mà tôi đã từng tham gia là quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt gây ra, hằng năm được tổ chức tại Trường.

– Đây là một việc làm hữu ích, đầy ý nghĩa, khiến tôi còn nhớ mãi,…

  • Thân bài:

Mỗi năm, miền Trung thường phải hứng chịu những cơn bão. Dù người dân đã có những biện pháp phòng chống như gia cố nhà cửa, cất trữ lương thực lên cao hay di tản khỏi vùng tâm bão. Nhưng sau mỗi cơn bão, hậu quả gây ra cho con người vẫn rất nặng nề. Chính vì vậy, nhân dân khắp cả nước đã cùng hướng về miền Trung ruột thịt với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong đó, trường học của tôi đã phát động hoạt động quyên góp: “Vì miền Trung ruột thịt”. Cuối tuần trước, cô tổng phụ trách Đội đã tổ chức một buổi họp với cán bộ lớp. Với vai trò là lớp trưởng, tôi đã đến lắng nghe và ghi chép lại toàn bộ thông tin cần thiết. Sau đó, tôi đã phổ biến với các bạn trong lớp vào giờ sinh hoạt đầu tuần. Hoạt động sẽ diễn ra trong một tuần, từ thứ Hai đến thứ Sáu tuần. Học sinh có thể ủng hộ quần áo, thực phẩm, đồ dùng học tập hoặc một số tiền nhỏ… Các lớp trưởng sẽ tiến hành tổng hợp lại rồi đem nộp cho nhà trường vào thứ Sáu. Khi nghe tôi phổ biến, các thành viên trong lớp đều rất hào hứng hưởng ứng.

SỰ VIỆC 1: TRÌNH BÀY HOẠT ĐỘNG QUYÊN VỚI CHA MẸ

Về nhà, tôi đã trình bày nội dung hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung với mẹ. Mẹ đồng ý và cùng tôi chuẩn bị. Tôi xin mẹ một số tiền nhỏ để ra hiệu sách để mua một số đồ dùng học tập như bút bi, thước kẻ, hộp bút…. Trở về nhà, tôi còn lấy thêm những cuốn sách giáo khoa của năm học trước vẫn còn mới và gói lại cẩn thận. Ba còn cho tôi hai trăm nghìn đồng để mang đến ủng hộ. Tôi vui lắm.

SỰ VIỆC 2: CHUYẾN XE CHỞ ĐỒ QUYÊN GÓP ĐẾN MIỀN TRUNG

Sau một tuần nhận ủng hộ, chuyến xe nghĩa tình của trường đã xuất phát để đem vào những món quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh. Tôi cảm thấy hoạt động này thật ý nghĩa. Tôi sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động như vậy hơn nữa.

  • Kết bài:

– Mỗi món quà nhỏ của chúng tôi có thể có ý nghĩa rất lớn, giúp các bạn sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, ổn định cuộc sống, tiếp tục được học tập.

– Những việc làm tốt sẽ đem đến niềm vui cho con người. Chúng ta cần tích cực tham gia các hoạt động xã hội giàu ý nghĩa để lan tỏa yêu thương và nhận lại những điều tích cực cho bản thân.

»»» Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang