Suy nghĩ về trách nhiệm của học sinh đối với trường học.

trach-nhiem-cua-hoc-sinh-doi-voi-truong-hoc

Suy nghĩ về trách nhiệm của học sinh đối với trường học.

  • Mở bài

Trường học là mái nhà thứ hai của mỗi học trò, bởi thế, chúng ta, ai cũng phải luôn ý thức về bổn phận và trách nhiệm của mình với ngôi nhà ấy.

  • Thân bài:

1. Trường học là gì?

– Trường học là nơi rèn luyện kiến thức và đạo đức cho học sinh, ở nơi đó có thầy cô kính yêu và những người bạn thân thương. Trường học giống như ngôi nhà chung của học sinh, bởi vậy mỗi học sinh cần có trách nhiệm giữ gìn ngôi nhà chung ấy.

2. Trách nhiệm của học sinh:

– Biết kính trọng, biết ơn thầy cô giáo.

– Biết yêu thương, chân thành giúp đỡ bạn bè.

– Biết chấp hành nghiêm túc các nội quy trường lớp.

– Biết giữ gìn tài sản chung của nhà trường.

3. Ý nghĩa của ý thức trách nhiệm:

– Giúp học sinh trưởng thành hơn, trở thành một người có đạo đức, một công dân tốt cho xã hội sau này.

– Được thầy cô quý mến và các bạn yêu quý, từ đó học sinh có được những mối quan hệ tốt và những kỉ niệm đẹp dưới mái trường.

4. Phê phán:

– Vẫn còn nhiều học sinh chưa làm tròn bổn phân, trách nhiệm của mình đối với trường lớp. Trong học tập còn lơ là, chưa có sự cố gắng tích cực. Trong rèn luyện, chưa nghiêm túc chấp hành tốt nội quy quy định của nhà trường, còn nhiều vi phạm. Những học sinh như thế thật đáng chê trách.

  • Kết bài:

– Liên hệ bản thân và rút ra bài học: trường học là nơi cho chúng ta những bài học ý nghĩa đầu tiên trong cuộc đời, nơi nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta.Bởi vậy, để làm tốt trách nhiệm của mình, mỗi học sinh cầ cố gắng học tập tốt để mai này cống hiến cho xã hội, không phụ sự dạy dỗ dìu dắt từ những người đáng kính trong ngôi nhà ấy.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.