bieu-hien-vai-tro-va-cach-ren-luyen-tinh-nang-dong-sang-tao

Biểu hiện, vai trò và cách rèn luyện tính năng động và sáng tạo

Biểu hiện, vai trò và cách rèn luyện tính năng động và sáng tạo.

I. Khái niệm:

Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm.

Sáng tạo là say mê , tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào cái đã có.

II. Biểu hiện:

– Người năng động và sáng tạo không tự bằng lòng với cái có sẵn, không bắt chước hoàn toàn cách làm đã có.

– Người năng động và sáng tạo luôn say mê, tìm tòi và phát hiện. Họ luôn có giải pháp mới mẻ và linh hoạt trong xử lí hiệu quả các tình huống trong công việc và trong cuộc sống.

– Người năng động và sáng tạo luôn nghĩ đến việc tìm ra cách làm mới, sản phẩm mới, hiệu quả cao, độc đáo. Bởi thế, họ luôn là người tiên phong trong đổi mới và phát triển.

III. Vai trò:

– Năng động và sáng tạo là phẩm chất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. Nó giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra một cách nhanh chóng, tốt đẹp.

– Tính năng động và sáng tạo giúp con người luôn chủ động trong mọi hoàn cảnh, giúp con người vượt qua khó khăn, trở ngại đạt tới than công.

– Nhờ năng động mà con người làm nên những kì tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, đất nước.

IV. Mối quan hệ năng động và sáng tạo:

– Năng động là cơ sở để sáng tạo.

– Sáng tạo là động lực để năng động.

V. Cách rèn luyện

– Trước khi trở nên năng động và sáng tạo, chúng ta cần rèn luyện tính siêng năng, kiên trì, cần cù, chăm chỉ.

– Biết vượt qua khó khăn, thử thách, không bao giờ bỏ cuộc hay đầu hàng nghịch cảnh.

– Tìm ra cách tốt nhất, khoa học nhất để đạt được mục đích.

– Sống có mục đích, có lý tưởng cao đẹp.

Nghị luận: vai trò của tính năng động và sáng tạo đối với mỗi học sinh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang