ke-mot-cau-chuyen-doi-thuong-co-tinh-chat-giao-duc-ket-hop-yeu-to-mieu-ta-va-bieu-cam

Kể một câu chuyện đời thường có tính chất giáo dục (kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm)

Kể một câu chuyện đời thường có tính chất giáo dục (kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm)

– Kiểu bài: kể chuyện.

– Yêu cầu:

+ Câu chuyện có tính chất giáo dục: việc làm tốt.

+ Có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm.

– Dàn bài gợi ý:

  • Mở bài:

– Giới thiệu vai trò của việc làm tốt, tấm lòng tốt đẹp trong cuộc sống.

– Giới thiệu việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến.

– Nếu ấn tượng của em về sự việc đó: xúc động, khâm phục, biết ơn, …

  • Thân bài:

– Kể lại sự việc đã xảy ra:

+ Bắt đầu như thế nào?

+ Tình huống dẫn đến cao trào gây cấn.

+ Cách xử lí sự việc.

+ Kết quả của sự việc.

– Cảm nhận của em về sự việc, nhân vật trong câu chuyện.

– Rút ra vài học cho bản thân và gửi lời khuyên đến mọi người (bài học giáo dục).

  • Kết bài: 

Khẳng định ý nghĩa của câu chuyện và bài học được đặt ra trong câu chuyện ấy.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang