huong-dan-viet-doan-van-ngan-phan-tich-tac-hai-cua-hoc-vet-hoc-tu

Hướng dẫn viết đoạn văn ngắn phân tích tác hại của học vẹt, học tủ

Hướng dẫn viết đoạn văn ngắn phân tích tác hại của học “vẹt”, học “tủ”

Tình trạng học “vẹt”, học “tủ” khá phổ biến ở học sinh hiện nay, đi ngược lại với sự tự học, sự chủ động sáng tạo.

+ Học “vẹt”: học thuộc, trôi chảy nhưng không hiếu gì.

+ Học “tủ”: là cách học chỉ tập trung vào một số bài, một số nội dung nhất định do bản thân xác định mà bỏ đi phần lớn nội dung còn lại.

Biểu hiện và tác hại của việc học “vẹt”, học “tủ” :

+ Kiến thức không chắc chắn, thiếu toàn diện.

+ Học đối phó nên không có kiến thức thực sự.

+ Không thể vận dụng kiến thức vào đời sống.

Biện pháp: cần giáo dục ý thức ở mỗi học sinh (chống lại học “tủ”, học “vẹt”). Mỗi học học sinh cần xác định cách học có hiệu quả: chủ động, sáng tạo, học đi đôi với hành tránh lối học tủ học vẹt nguy hại kia.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang