Tả ngôi trường em đang học.
- Mở bài:
Tuy em mới là học sinh lớp 6, mới bước chân vào ngôi trường THCS Nguyễn Tri Phương được một năm, nhưng em đã rất yêu và tự hào về ngôi trường mang tên một danh tướng trung liệt, bất khuất của dân tộc.
- Thân bài:
– Tả bao quát về ngôi trường:
+ Trường nằm trên đường Nguyễn Lâm quận 10, trung tâm của các trường học từ Mầm non đến Trung học phổ thông.
+ Trường mới được xây dựng nên nhìn rất khang trang, rộng rãi và thoáng đãng.
– Tả ngôi trường với những chi tiết nổi bật:
+ Trường em có 2 cồng. Cổng chính của trường được xây rộng rãi, khang trang, phía trên đề dòng chữ “Trường THCS Nguyễn Tri Phương” rất nổi bật. Cổng phụ cũng được trang trí cẩn thận, khang trang không kém cổng chính.
+ Trường xây bằng xi măng, cửa kính. Mái lợp ngói đỏ tươi. Đầu năm học, trường thường được quét vôi nên trông cứ như mới. Nền được lát gạch hoa rất sạch sẽ.
+ Cảnh khu lớp học (chạy dài thẳng tắp, trang trí giống nhau, dãy bàn học ngay ngắn, thứ tự, gợi lên những khuôn mặt thân quen…)
+ Cảnh dãy văn phòng: phòng thầy (cô) hiệu trưởng, phòng giáo viên, phòng chức năng, phòng truyền thống của Đội, đặc biệt là Thư viện với rất nhiều các loại sách báo bổ ích…
+ Cảnh sân trường: sạch sẽ, hàng cây, các bồn hoa, cột cờ, sân trường rộng rãi …
– Cảnh sinh hoạt của học sinh:
+ Trước buổi học hay mỗi giờ ra chơi : sân trường đông vui, nhộn nhịp, rộn rã tiếng nói cười.
+ Trong giờ học: Không khí trở nên lắng đọng, yên tĩnh, thi thoảng vang lên những tiếng đọc bài trầm bổng, tiếng thước kẻ gõ nhịp hay những tràng pháo tay rôm rả tán thưởng cho một bạn học snh nào đó vừa tích cực xây dựng bài, …
+ Sau giờ học : Học sinh ùa ra như bầy ong vỡ tổ, ùn ùn kéo về phía cổng trường, tiếng trò chuyện râm ran, tiếng còi xe inh ỏi. Sau một hồi ồn ã, học sinh về hết, không gian trở nên tĩnh lặng, thoảng chút buồn buồn, man mác của ngôi trường.
- Kết bài:
Em rất yêu mến ngôi trường THCS Nguyễn Tri Phương, em tự nhủ sẽ góp phần xây dựng trường lớp sạch đẹp và sẽ cố gắng học tập để không uổng những tháng ngày được học tập dưới mái trường và không phụ lại công lao dạy dỗ của các thầy, các cô.
Xem thêm: