thuyet-minh-thuong-hieu-thoi-trang-chanel-13421-2

Thuyết minh thương hiệu thời trang Chanel

Thương hiệu thời trang Chanel

  • Mở bài:

Phía sau một thương hiệu nổi tiếng luôn có những câu chuyện khiến ta phải suy nghĩ và khâm phục sức mạnh chinh phục khó khăn của con người. Vàng son của thương hiệu này hôm nay là kết tinh của hơn 100 năm thăng trầm mà có thể những tín đồ của Chanel cũng không thể biết hết.

  • Thân bài:

House of Chanel được thành lập từ những năm 1909-1910 do Thương hiệu thời trang Chanel được thành bởi Gabrielle “Coco” Chanel vào năm 1909 tại nước Pháp. Gabrielle Chanel vốn là một cô thợ may bình thường. Năm 1913, Gabrielle Chanel mở một cửa hiệu thời trang nhỏ và tự kinh doanh. Với sức sáng tạo của mình, Gabrielle Chanel đã sớm gặt hái được nhiều thành công. Năm 1918, Gabrielle Chanel đã sở hữu được  Ngôi nhà thời trang lớn nhất Pari.

Sự ra đời của thương hiệu Channel là một hành trình dài. Nó bắt đầu từ một cô gái có tuổi thơ không mấy tốt đẹp. Sau khi mẹ cô qua đời, ba cô do không đủ tiền nuôi cô, nên ông quyết định gửi cô cho một tu viện. Trong tu viện cô được giáo dục rất nhiều thứ. Nhờ đó mà cô biết may vá. Sau khi tốt nghiệp ở trường, cô đã tìm việc làm ở tiệm may. Do bà đã từng học may vá trong tu viện nên rất tự tin với cong việc của mình và sửa được rất nhiều quần áo nhưng bà chủ lại cướp công của cô cho rằng những chiếc áo đó do bà chủ may chứ không phải cô .

Từ đó, cô quyết định xin bà chủ cho ra ngoài thuê nhà. Tối, cô lại lén lút nhận may trang phục cho những khách quen để kiếm thêm thu nhập. Tuy làm việc rất chăm chỉ nhưng dù gộp cả tiền lương ở tiệm may và tiền công làm thêm cũng không đủ trang trải sinh hoạt phí cho cô. Nên cô quyết định ra ngoài tìm những cái mới. Sau đó, cô đến dùng bữa tại một nhà hàng đắt tiền nằm ngay gần phòng trọ.

Khi cô thấy buổi biểu diễn ca hát ở nhà hàng đó, cô đã bị mê hoặc bởi ánh đèn và giọng ca đầy cuốn hút, nên bà đã quyết tâm làm ca sĩ. Ngay hôm sau, cô tìm đến câu lạc bộ thử giọng và được tuyển chọn làm ca sĩ. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau bà chủ tiệm may đã phát hiện ra việc cô đã đi hát và lập tức đuổi. Sau đó, cô lên một thành phố lớn nằm ở trung tâm pháp lập nghiệp.

Nhưng khi lên thành phố và đi thử giọng ở một câu lạc bộ thì cô không được nhận. Thất bại sau nhiều buổi thử giọng, Chanel đã từ bỏ ước mơ trở thành ca sĩ trở về lại công việc may vá. Cô nhận may áo cho những khách quen từ hồi làm ở tiệm may. Tuy nhiên, vốn thích tự do, phóng khoáng nên cô cảm thấy vô cùng ngột ngạt và khó chịu khi phải ngồi may vá trong căn phòng chật chột suốt cả ngày.\

Chính vì vậy, thi thoảng cô lại ra quán cà phê để gặp gỡ và làm quen với mọi người. Trong số những người quen, cô chơi khá thân với một anh chàng lính tên là Etienne Balsan. Chàng người lính này đã mời cô đi đến trường đua ngựa. Do khi cưỡi ngựa mặc bộ váy rườm và tính của cô thích sự thoải mái, cô cho rằng như thế là không thoải mái. Nên cô đã quyết định may cho mình một bộ quần áo để ngồi trên lưng ngựa dễ dàng hơn. Khi cô mặc bộ quần áo đó và cưỡi ngựa ra thì mọi người bàn tán rất nhiều . Bấy giờ, chỉ có nam giới mới được mặc quần nên dù tham gia các môn thể thao như cưỡi ngựa, phụ nữ vẫn phải mặc váy .

Tuy nhiên, Chanel nghĩ rằng trang phục của phụ nữ phải vì phụ nữ. Cô muốn tạo ra những bộ đồ không chỉ tôn lên vẻ đẹp của nữ giới mà còn giúp họ đi lại, sinh hoạt thuận tiện hơn. Với suy nghĩ đó và nhờ sự giúp đỡ của Boy Capel là một người bạn của Etienne Balsan người tình của bà sau này. Chanel đã mở cửa hàng mang tên Chanel Modes ở Paris. Boy Capel đã giúp cô làm quen với rất nhiều nhà mĩ thuật, nghệ sĩ nổi tiếng của Paris để trao đổi về thiết kế các bộ trang phục của cô.

Ngày hôm sau, những bộ trang phục của cô được đăng lên tờ tạp chí mốt ”Le Monde”. Từ đó, rất nhiều nghệ sĩ đã để ý đến những sản phẩm của cô. Đặc biệt, trong số đó có nhà viết kịch nổi tiếng Jean Cocteau, ông đã đặt hàng Chanel thiết kế và may rất nhiều trang phục biểu diễn. Nhưng đang ở trong danh vọng thì đại chiến thế giới lần thứ nhất bùng nổ .Không lâu sau đó, sự ra đi đột ngột của Capel khiến cho cô rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng.

Nhưng không vì vậy mà cô từ bỏ nghề của mình. Cô đã trở lại đầy vinh quang với thiết kế những bộ sưu tập mới, trước bộ sưu tập manh tính đột phá mới mẻ với ” áo jacket 2 màu” và “giày cao gót thấp 2 màu”. Mỗi mẫu thiết kế đều phối bằng hai màu trắng đen hài hòa, hợp lí làm nổi bật vẻ đẹp tinh tế của người phụ nữ. Những bộ sưu tập đó đã gây ra tiếng vang lớn cho thương hiệu của cô mà hãng còn biết đến với các dòng nước hoa, trang sức, phụ kiện…

Nhưng khi nhắc đến nước hoa người ta đều biết đến loại nước hoa Chanel số 5. Vì đây là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự phát triển của Chanel. Cho đến ngày nay, thị trường của Chanel đã vươn ra thế giới với 4 khu vực mỗi nơi được điều hành bởi một giám đốc và từ đó sẽ trực tiếp báo cáo cho tổng giám đốc điều hành. Trong đó phân bố nhiều nhất ở Nhật Bản với 36 cửa hàng, Hàn Quốc nằm ở vị trí thứ 2 khi sở hữu 15 cửa hàng trên khắp nước còn lại ở lục địa trung hoa có 11 cửa hàng không dừng ở đó Chanel còn có những cửa hàng nằm ở Châu Á.

Chanel cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên đất nước Việt Nam vào ngày 7/4/2011 tại trung tâm TPHCM.  Dù cho những món đồ của Chanel khá đắt đỏ nhưng nó vẫn thể hiện được giá trị của chúng. Cho nên giá trị thương hiệu của hãng là con số không để nào định giá được nó sẽ được phát triển tiếp tục trong tương lai.

Thông qua cuộc sống của cô, Gabrielle Chanel (Coco Chanel) thể hiện sức mạnh, tính cách và mong muốn mãnh liệt. Ngôi nhà Chanel, luôn tiên phong và không ngừng sáng tạo, đã trải qua nhiều thập kỷ để trở thành một biểu tượng không thể nhầm lẫn với sự khác biệt, sang trọng tinh tế. Đây được coi như là sự nỗ lực thành công của Coco Chanel. Cái tên Chanel không những để chỉ một thương hiệu thời trang mà còn có nghĩa là cái đẹp.

  • Kết bài:

Hiện nay, Chanel là một trong những thương hiệu thời trang uy tín nhất thế giới với các dòng sản phẩm như thời trang cao cấp, quần áo may sẵn, phụ kiện, nữ trang và nước hoa. Những thiết kế đơn giản mà tinh tế, cổ điển mà hiện đại, sang trọng mà tiện dụng của Chanel luôn được các ngôi sao Hollywood ưa chuộng và đầy hấp lực với các tín đồ thời trang. Các nhà thiết kế của Chanel không ngừng sáng tạo ra những mẫu thiết kế mới để đáp ứng nhu cầu của các nhà giàu có trên khắp thế giới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang