Dàn bài phân tích bài thơ Thương vợNghị luận văn học Lớp 11 / Thương vợ (Trần Tế Xương) / Để lại một bình luận
Phân tích số phận và vẻ đẹp tâm hồn của nhân vật Mị được nhà văn Tô Hoài thể hiện trong đoạn đầu truyện Vợ chồng A PhủNghị luận văn học Lớp 12 / Vợ chồng A Phủ (Tô Hoài) / Để lại một bình luận
Quan điểm của Tô Hoài trong sáng tác nghệ thuậtNghị luận văn học Lớp 12 / Nhận định văn học / Để lại một bình luận
Nhận định văn học về phong cách sáng tạo của nhà vănLí luận văn học / Nhận định văn học / Để lại một bình luận
Làm sáng tỏ nhận định: “Cảnh ngày xuân” là bức tranh thiên nhiên, lễ hội mùa xuân tươi đẹp, trong sáng được gợi lên qua từ ngữ, bút pháp miêu tả giàu chất tạo hình của Nguyễn Du”. Nghị luận văn học Lớp 9 / Cảnh ngày xuân / Để lại một bình luận
Cảm nhận tình cảm của nhân vật bé Thu dành cho ba trong buổi sáng chia tay trên bến sông. Từ đó liên hệ đến bổn phận, trách nhiệm của bản thân đối với cha mẹNghị luận văn học Lớp 9 / Chiếc lược ngà (Nguyễn Quang Sáng) / Để lại một bình luận
Truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa đã xây dựng được tình huống hợp lí, cách kể chuyện tự nhiên, có sự kết hợp giữa tự sự, trữ tình với cách bình luận.Nghị luận văn học Lớp 9 / Lặng lẽ Sa Pa (Nguyễn Thành Long) / Để lại một bình luận
Qua truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa, hãy làm sáng tỏ ý kiến: Văn học làm cho con người thêm phong phú, tạo khả năng cho con người lớn lên, hiểu được con người nhiều hơn (M. L. Kalinine)Nghị luận văn học Lớp 9 / Lặng lẽ Sa Pa (Nguyễn Thành Long) / Để lại một bình luận
“Hình tượng văn học không chỉ là thế giới sống, mà còn là “thế giới biết nói”. Bằng hiểu biết về thiên nhiên trong các đoạn trích “Cảnh ngày xuân” “Kiều ở lầu Ngưng Bích” Truyện Kiều của Nguyễn Du (SGK Ngữ Văn 9, tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam) em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.Nghị luận văn học Lớp 9 / Thơ Nguyễn Du, Thúy Kiều, Truyện Kiều, Văn học trung đại / Để lại một bình luận