Ý nghĩa của mục tiêu đối với sự thành công

Ý nghĩa của mục tiêu đối với sự thành công

“Sự kiên nhẫn của ngày hôm nay có thể biến những nản lòng của ngày hôm qua thành khám phá của ngày mai. Những mục đích của ngày hôm nay có thể biến những thất bại của ngày hôm qua thành quyết tâm của ngày mai. Nếu bạn không ngừng nỗ lực, thành công nhất định sẽ tìm đến”.

Pierre là một người nổi tiếng, cũng là khách hàng thường xuyên của câu lạc bộ golf. Một lần, Pierre đang chơi golf, ông đánh bóng vào một khu cỏ dại. Đúng lúc ấy, có một thanh niên quét lá ở đó nên anh ta đã giúp Pierre tìm bóng.

Lúc tìm bóng, anh thanh niên nói với Pierre:

– Thưa ông, tôi rất muốn tìm cơ hội thỉnh giáo ông.

Pierre vui vẻ nhận lời và hẹn nửa tiếng nữa gặp nhau ở bãi cỏ. Nửa tiếng sau, họ ngồi trên bãi cỏ. Pierre hỏi anh ta:

–  Cậu định thỉnh giáo tôi chuyện gì?

– Tôi cũng không biết. Tôi rất muốn làm một số việc nhưng lại không biết nên làm gì – Anh thanh niên nói.

Pierre lại hỏi anh ta:

– Thế cậu định lúc nào thực hiện mục tiêu mà cậu vẫn chưa biết?

Anh thanh niên càng mơ hồ hơn:

–  Tôi không biết, hình như tôi không biết làm gì, cũng không đặc biệt thích làm việc gì. Có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ làm một việc gì đó.

–  Tôi biết hoàn cảnh của cậu bây giờ. Cậu muốn làm một việc gì đó nhưng không biết mình nên làm gì. Hơn nữa cũng không có sở trường hoặc không đặc biệt thích việc gì, cũng không xác định được lúc nào sẽ làm”.

Sau khi nghe Pierre phân tích, anh thanh niên xấu hổ cúi đầu. Pierre quyết định khích lệ chàng thanh niên này. Ông động viên:

– Đừng cúi đầu. Chẳng qua bây giờ cậu vẫn chưa sắp xếp được suy nghĩ của mình, toàn bộ mục tiêu thiếu một kết cấu chỉnh thể. Cậu là người hiền hòa, có ý chí vươn lên, cũng rất thông minh. Nếu cậu muốn làm việc gì, nhất định sẽ thành công. Tôi khuyên cậu nên dành hai tuần để suy nghĩ về tương lai của mình, xác định một mục tiêu rõ rệt, sau đó viết ra giấy rồi bắt đầu làm từ đầu.

Hai tuần sau, Pierre lại một lần nữa đến sân golf. Anh thanh niên đã thay đổi rất nhiều, anh ta nóng lòng nói với Pierre mình đã có mục tiêu, anh ta muốn trở thành giám đốc sân golf. Năm năm sau, giám đốc hiện tại sẽ nghỉ hưu, vì thế mục tiêu của anh ta chính là trở thành giám đốc của sân golf.

Trong thời gian năm năm, anh thanh niên học rất nhiều kiến thức quản lý sân golf. Năm năm sau, anh ta thực sự trở thành giám đốc của sân golf nhờ những nỗ lực không ngừng của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang