Kể về một chuyến du lịch đầy ý nghĩa đến thành phố Đà Lạt

ke-ve-mot-chuyen-du-lich-day-y-nghia-den-thanh-pho-da-lat-123

Kể về một chuyến du lịch đầy ý nghĩa đến thành phố Đà Lạt.

• Mở bài:

Tôi đã từng đi du lịch ở khá nhiều thành phố như Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng,…. nhưng nơi tôi đi nhiều nhất và ấn tượng nhất là chính là Đà Lạt, một thành phố mộng mơ với những bông hoa Cẩm Tú Cầu xinh đẹp và rừng thông hoang sơ, những lâu đài cổ kính với bao câu chuyện kể li kì. Chuyến đi Đà Lạt cùng gia đình từ năm ngoái có lẽ là chuyến đi đã để lại cho tôi nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc nhất.

• Thân bài:

Hôm trước ngày đi, tâm trạng tôi đã rất háo hức. Tôi lo chuẩn đồ từ rất là sớm. Buổi tối, tôi không thể nào ngủ được vì tôi rất mong chờ chuyến đi lần này.

Để đến Đà Lạt kịp lúc sáng sớm, ba mẹ quyết định khởi hành từ đêm. Đúng 9h30 tối, xe khởi hành thẳng hướng Đà Lạt. Thành phố dần khuất ở sau lưng, Hàng cây hai bên đường lao nhanh vun nút. Nhìn ngắm một hồi tôi ngủ lúc nào không hay.

Xe đến cửa ngõ thành phố Đà Lạt, mẹ gọi tôi dậy. Uể oải nhìn xung quanh, tôi nhận ra làn sương mờ ẩn trên núi cao, dấu hiệu dễ thấy nhất của Đà Lạt. Tôi thử chạm vào cửa kính, cảm nhận được sự mát mẻ ở Đà Lạt. Vừa tới nơi, chúng tôi đi xe taxi về Wonder Resort nghỉ ngơi trước khi sẵn sàng bắt đầu chuyến hành trình đầy thú vị của mình.

Khoảng 7 giờ sáng, khi làn sương trên lưng chừng núi chưa tan, gia đình tôi đi ăn sáng ở một quán bún bò gần đó. Đây là quán ăn của người quen gia đình tôi. Tô bún to nóng hổi được bê ra bàn, làn khói thơm nồng hòa quyện trong cái không khí se se lạnh thật thích. Quả thực, nhiều lần ăn bún bò ở Sài Gòn nhưng chẳng lần nào ngon như lần này.

Sau bữa ăn sáng đượm vị, chúng tôi bắt đầu khám phá vẻ đẹp của Đà Lạt. Ngày thứ nhất, bố mẹ tôi dẫn anh em tôi khám phá vẻ đẹp cảnh quan thành phố. Bố nói, người ta đến Đà Lạt nhưng thường đi về các cảnh quan, danh thắng ngoài Đà Lạt, bỏ quên cái đẹp của Đà Lạt ngay trong tầm mắt. Có chăng, họ cũng chỉ ngắm nhìn thành phố Đà Lạt một cách sơ sài. Quả thực, bố nói đúng vì tôi cũng đã từng háo hức đến các địa điểm khác chứ không phải là Đà Lạt nội thành.

Ngày hôm ấy, chúng tôi đến thăm dinh thự vua Bảo Đại, nhà thờ Ve Chai, quảng trường thành phố rồi về uống cà phê tại một quá nhỏ đầy thơ mộng trên sườn đồi. Những đồi thông vi vu gió ngàn và cái lạnh êm diệu khiến tôi quên hết mệt mỏi. Tôi thả hồn mình theo cánh bướm bay, lang thang ánh mắt qua biết bao ngọn lá để cảm nhận hết cái say mê của vùng đất này. Đà Lạt in đậm trong trái tim tôi với vẻ đẹp dịu dàng, cổ kính và nên thơ đúng nghĩa của nó.

Ngày hôm sau, bố mẹ đưa chúng tôi đi xa hơn về địa điểm ngoài thành phố. Xe chạy qua những rừng thông già cằn cõi, dần mở ra một thế giới tự nhiên xanh tươi, xa rời phố thị ồn ào. Tuyệt Tình Cốc là nơi chúng tôi đến, một nơi rất xinh đẹp và hiểm trở. Nơi này dành cho các bạn trẻ muốn có những tấm hình đẹp và thích khám phá những cung đường đầy hiểm trở khi đến Tuyệt Tình Cốc. Nghe nói gian nan thì ai cũng lưỡng lự nhưng ít người biết rằng nơi đây có một hồ nước xanh biếc cùng với những tảng đá tự nhiên hết sức kỳ vĩ. Tuy là tiểu cảnh thôi nhưng cũng đủ làm mê man ánh mắt.

Sau đó, chúng tôi ghé lại tham quan vườn trồng dâu tây của các bác nông dân. Người ta thường nói Đà Lạt là nơi của những vườn dâu nên ở đây có khá nhiều chỗ trồng dâu. Vào vườn, chúng ta sẽ trả tiền tham quan và cùng nhau hái dâu chín. Số quả hái được cũng được tính tiền mới được mang khỏi vườn. Thực sự là đi mua dâu tây đấy các bạn nhưng mình được lựa chọn, được hái và quan sát vườn dâu. Thậm chí, có thể ăn thử vài quả tại vườn.

Đêm hôm ấy, bố đi uống cà phê với bạn, mẹ dẫn chúng tôi vào chợ đêm Đà Lạt. Không khí chợ đêm khá đông vui và nhộn nhịp. Ở đây bày bán các phẩm vật của sứ lạnh là chủ yếu. Những chiếc khăn len mềm mại được chào bán khắp mọi nơi. Mẹ tôi cũng mua mấy cái. Tôi biết mẹ chẳng dùng đâu vì đồ của mẹ đã nhiều lắm rồi nhưng mua là sở thích của mẹ mà.

Những ngày sau đó, bố mẹ dành nhiều thời gian cho chúng tôi ngắm quang cảnh Đà Lạt ở những quán cà phê trên cao. Bố nói, đi khắp Đà Lạt không bằng để Đà lạt trong tầm mắt mình. Thành phố Đà Lạt làm nên giá trị của núi rừng chứ núi rừng không thể thay thế giá trị của thành phố Đà Lạt. Tôi nghĩ, đó là một nhận định có lý.

• Kết bài:

Có người nói rằng “Bạn càng đọc nhiều, bạn càng hiểu biết. Bạn càng đi nhiều, bạn càng yêu đời”. Thế giới xung quanh ta còn ẩn chứa biết bao vẻ đẹp mà chúng ta cần khám phá. Thế nên, đừng tiếc thời gian và công sức đi đến với những vùng đất xa lạ để làm giàu có trí tuệ và tâm hồn các bạn nhé.

Bài viết tham khảo:

Kể lại một chuyến đi thú vị của em cùng gia đình đến thành phố Đà Lạt.

• Mở bài:

Trong các chuyến du lịch, đi chơi khác nhau, nơi nào cũng thú vị và đặc sắc nhưng tôi lại rất ấn tượng là được đi chơi ở Đà Lạt nơi được mệnh danh là xứ sở các loài hoa đẹp. Đây cũng là chuyến đi chơi khó quên nhất trong cuộc đời của tôi.

• Thân bài:

Buổi tối trước lúc đi gia đình tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi này. Sáng thứ hai, gia đình tôi thuê một chiếc xe du lịch bảy chỗ đậu ở đầu đường. Đúng 5 giờ 15 phút sáng, gia đình tôi bắt đầu đi và tôi rất hào hứng cho chuyến đi. Thành phố lúc sáng sớm không khí mát mẻ, trong lành thật dễ chịu làm sao. Trên đường lúc ấy xe cộ còn thưa thớt.

Khi ra khỏi thành phố, xe bắt đầu tăng tốc, tôi ngồi ở cửa sổ của xe nên có thể thoải mái ngắm mọi thứ cảnh quang trên đường đi. Khoảng 2 giờ sau xe tôi đang băng qua một khu rừng cây cao su rộng lớn nối tiếp nhau, sau đó nhìn từ xa tôi còn thấy có những ngon núi cao hùng vĩ. Phong cảnh mỗi lúc một khác nên không thể nào tả hết được.

Rồi xe tôi đi qua đoạn đường dốc, cứ lên dốc, xuống đèo liên tục. Còn có những đèo rất cao và dài những vẫn không làm khó được bác tài xế, bác rất khéo léo chạy qua những con đường uốn lượn trông thật khó khăn. Khi đã gần đến Đà Lạt khung cảnh càng hấp dẫn hơn. Lúc bấy giờ, mọi thứ xung quanh trông giống như một cảnh thần tiên huyền ảo. Gần 10 giờ khuya, xe chúng tôi đậu nước một khác sạn năm sao tên là Phước Thọ. Khách sạn rất lớn, rộng rãi và tiện nghi cho gia đình tôi vào trong nghỉ ngơi sau hàng giờ ngồi trên xe.

Bữa ăn đầu tiên của tôi khi đến Đà Lạt nhìn rất thịnh soạn, tôi được ăn các món đặc sản rất ngon miệng. Đêm ở đây rất lạnh nên tôi phải mặc một các áo khoát lông để giữ ấm, gia đình tôi còn được ngồi ở ngoài trời nướng khoai, bắp ăn uống rất vui vẻ và ấm áp vô cùng.

Sáng hôm sau, tôi được đi thăm một vườn hoa hồng đỏ rực ở đây hoa hồng nở rộ tuyệt đẹp, chúng còn có vẻ rất quyến rũ và có một mùi hương thơm thoảng thoảng thật dễ chịu làm tôi chỉ biết mải mê nhìn ngắm. Rồi ba đưa tôi đi chợ Đà Lạt, tôi sững sờ trước những sự phong phú , tươi đẹp của các lại hoa nơi xứ lạnh: hồng nhung, cấm chướng, hồng vàng và nhiều loại hoa cúc khác nhau.

Trái cây nơi đây rất xanh tươi ăn vào có vị ngọt trông rất bắt mắt: dâu tây, bơ, mận, đào, nho loại nào cũng ngon, cũng rẻ. Tôi được ba mua cho một hủ mức cam, dâu và một sô loại hoa quả khác nhau. Khi trời đã tối gia đình tôi dẫn tôi đi ăn ở chợ đêm, chợ ở đây không khác gì chợ ở thành phố mình là mấy những vẫn rất đông vui

Và thoáng qua ba ngày ở Đà Lạt thật nhanh. Đã đến lúc tạm biệt nơi đây trở về với căn nhà của mình. Khi xe rời đi em còn lưu luyến nhìn ngắm chào những rừng cao su, đồi núi mờ sương con đường quanh co và những vườn hoa tuyệt đẹp… Tạm biệt nhé! Đà Lạt hẹn một ngày gặp lại.

• Kết bài:

Tục ngữ có câu: Đi một một ngày đàng, học một sàng khôn. Mỗi chuyến đi không những giúp cho chúng ta mở rộng hiểu biết mà còn bồi dưỡng tâm hồn, rèn luyện sức khỏe. Chuyến đi Đà Lạt đã cho tôi nhiều cảm xúc và cho tôi hiểu biết thêm về những đất nước, con người và những cảnh quan xinh đẹp của nước ta. Đất nước Việt Nam nơi đâu cũng đẹp như tranh vẽ và những con người hòa đồng hiếu khách. Hãy bước chân đi xa, chắc chắn bạn sẽ thu về cho mình biết bao kiến thức và càng mến yêu cuộc sống này hơn.

Xem thêm:

Kể về một chuyến du lịch đáng nhớ về thành phố biển Vũng Tàu

Kể lại chuyến du lịch đáng nhớ về thành phố biển Nha Trang