Tác giả Joe Vitale là nhà tiếp thị thôi miên đầu tiên trên thế giới. Ông được coi là “the Buddha of the Internet” do sự kết hợp giữa tâm linh và kiến thức marketing. Ông là chủ tịch học viện Marketing Thôi miên và là tác giả của nhiều cuốn sách best-seller thành công: Tiếp thị tâm linh, Thôi miên bằng ngôn từ, The Attractor Factor- 5 easy steps for Creating Wealth.
Thôi miên bằng ngôn từ là cuốn sách khá dễ đọc với rất nhiều ví dụ, thủ thuật và lời khuyên về những cách thức để tạo ra các bài viết bán hàng tốt hơn. Joe Vitale hướng người đọc khám phá những năng lực tiềm ẩn của bản thân khi biết cách phát huy khả năng làm chủ ngôn ngữ và tư duy.
Cuốn sách được chia thành 56 chương, từng chương là một bước tiến nhỏ giúp bạn học hỏi và áp dụng vào những tác phẩm của mình. Cuốn sách Thôi miên bằng ngôn từ cũng đưa ra nhiều ví dụ về cách sửa chữa một bài viết kém thành một bài viết tốt hơn, những mẹo hay để cải thiện văn bản của bạn, xây dựng cảm hứng để viết, các quy tắc cơ bản của sự thuyết phục và những cách mà các nhà văn thôi miên đã sử dụng trong các tác phẩm của họ.
Trong cuốn sách Thôi miên bằng ngôn từ này, bạn cũng phải hoàn thành những bài tập như: “Viết ra những điều mà bạn nghĩ bản sao mới này là tốt hơn và khác biệt?” hay những lời gợi ý để tìm hiểu suy nghĩ của bạn mà bạn có thể áp dụng cho khách hàng “bạn mong muốn đạt được điều gì nếu bạn biết mình sẽ không thất bại?” hoặc “Quá trình bạn viết thường như thế nào”,”Bạn làm cái gì trước”, “bạn suy nghĩ gì khi viết”,… Trả lời những vấn đề này sẽ giúp bạn hiểu được mình hơn và xây dựng cách viết phù hợp cho chính mình.
Cuốn sách cơ bản được xây dựng dựa trên công thức: Câu chuyện gây sốc – vấn đề – giải pháp – ích lợi. Và với phong cách viết hấp dẫn của Vitale, bạn nhanh chóng bị cuốn hút vào công thức này và muốn tiếp tục đọc mãi. Một cách chậm rãi, bạn từng bước nhận ra hiệu quả của những kỹ năng thuyết phục đã khiến bạn không thể đặt quyển sách này xuống.
Thôi miên bằng ngôn từ mang đến những kỹ thuật thuyết phục, quảng bá và bán hàng đỉnh cao mà có thể ngay cả nhà trường cũng chưa giảng dạy thấu đáo cho bất kỳ người học nào quan tâm đến lĩnh vực marketing hay kinh doanh. Không chỉ vậy, cuốn sách là một cẩm nang về nghệ thuật sống mà bản thân tôi có thể học hỏi được nhiều điều để giúp mình hoàn thiện hơn trong kỹ năng giao tiếp.
“Bạn không thể dạy dỗ người khác điều gì cả, bạn chỉ có thể giúp họ tự khám phá ra điều đó trong chính bản thân họ mà thôi”