Bài học về luôn nghĩ đến người khác qua câu chuyện “Chiếc dép còn lại” (Quà tặng cuộc sống).

Bài học về luôn nghĩ đến người khác qua câu chuyện “Chiếc dép còn lại” (Quà tặng cuộc sống).

Nếu bạn biết cho đi, bạn sẽ nhận được lại nhiều hơn. Hãy học cách mở lòng mình ra và nghĩ về lợi ích của người khác ngay cả khi bạn vừa mất mát một thứ gì đó đối với bạn là quý giá. Đừng vì những khổ sở của bản thân mà đóng khép trái tim mình.

Xung quanh ta còn biết bao nhiêu người khó khăn. Họ đang cần sự giúp đỡ. Những gì họ thiếu thốn không phải lúc nào cũng là vật chất, mà đôi lúc chỉ là một lời động viên an ủi. Thế giới của chúng ta sẽ hạnh phúc biết bao nếu mỗi người không chỉ chăm lo về lợi ích riêng của mình mà còn chăm lo về lợi ích của người khác nữa. Chắc chắn rằng, nếu bạn biết cho đi, bạn sẽ được nhận lại nhiều hơn.

Hãy luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người khác. Điều gì làm bạn bị tổn thương cũng sẽ khiến người khác bị tổn thương. Điều gì khiến bạn hạnh phúc cũng khiến người khác hạnh phúc.

Câu chuyện của thánh Gandhi  tên một chuyến tàu là một bài học sâu sắc và cần thiết đối với tất cả chúng ta. Nếu giữ lại chiếc dép, nghĩa là thánh Gandhi đã giữ lại sự tiếc nuối. Ngài chọn cách vứt nó đi để người khác còn có cơ hội tìm thấy cả đôi. Ngài luôn nghĩ đến hạnh phúc người khác và đồng thời giải thoát mình ra khỏi những vướng bận của tinh thần.

Chiếc dép còn lại

Một lần Gandhi đi công tác bằng tàu hỏa. Tàu bắt đầu chuyển bánh, Gandhi nhảy vội lên tàu, một chiếc giày của ông không may rơi xuống.

Gandhi không thể nào nhảy xuống để nhặt nó được, bởi tàu chạy càng lúc càng nhanh.

Trước sự sững sờ của mọi người, Gandhi đã tháo luôn chiếc giày còn lại và ném về phía chiếc giày kia.

Hành khách trên tàu lấy làm lạ về hành động kỳ quặc của ông và hỏi ông rằng: “Tại sao ngài lại làm vậy?”.

Gandhi mỉm cười và giải thích: “Một đôi dép mà mất đi một chiếc thì sẽ chẳng làm gì được cả. Tôi có giữ lại cũng vô ích, thà rằng tôi ném nó về phía chiếc còn lại kia, để lỡ có người nghèo nào nhặt được chiếc thứ nhất, họ có thể tìm thấy chiếc thứ hai và dùng được đôi giày của tôi”.

(theo Quà tặng cuộc sống)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang