Suy nghĩ về câu nói của người mẹ: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra” (Cổng trường mở ra – Lý Lan)

Suy nghĩ về câu nói của người mẹ: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra” (Cổng trường mở ra – Lý Lan)

* Hướng dẫn làm bài:

  • Mở đoạn: 

Câu nói của người mẹ trong đoạn trích chính là lời động viên, khích lệ con vượt qua những khó khăn của buổi đầu đến lớp.

  • Thân bài:

– Người mẹ đang bằng những trải nghiệm truyền đến cho con sự tự tin và long can đảm, để con tin tưởng rằng thế giới sau cánh cổng kia thực sự có nhiều điều đáng mong chờ.

– Mẹ khẳng định “bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”, thế giới kì diệu ấy có nghĩa  là:

+ Ngôi trường là một thế giới kì diệu, thế giới của tri thức phong phú, tri thức khoa học của nhân loại.

+ Đó còn là thế giới của những tình cảm tốt đẹp, thiêng liêng – tình thầy trò, tình bè bạn…

+ Đó là  nơi giúp con hoàn thiện về nhân cách cũng như con được sống trong những quan hệ trong sáng, mẫu mực, đó còn là thế giới của ước mơ, nơi con có thể chạm tới những ước mong của mình, biến những ước mong ấy trở thành hiện thực.

– Mỗi chúng ta bước qua cánh cổng trường sẽ thấy được một “thế giới kì diệu”. Đó là thế giới của tri thức của tương lai, của no ấm hạnh phúc, của văn minh tiến bộ. Thế giới kì diệu ấy là của tình bạn trong sáng, chân tình, tình thầy trò nồng ấm, thiết tha “Thế giới kì diệu” ấy luôn mở rộng vòng tay đón nhận những người ham hiểu biết, yêu lao động và yêu cuộc sống. Cánh cổng trường là thế giới kì diệu sẽ chắp cánh cho mỗi chúng ta bay cao, bay xa tới những chân trời của ước mơ và khát vọng.

  • Kết bài:

– Trong cuộc đời mỗi con người chúng ta, quãng đời đẹp nhất là quãng đời chúng ta còn ngồi trên ghế nhà trường. “ Thế giới kỳ diệu” đó đang chờ chúng ta khám phá với bao vui, buồn, hơn, giận. Và dù gì đi chăng nữa, hãy nhớ rằng: chúng ta không bao giờ đơn độc một mình. Vì bên cạnh ta là thầy cô giáo, là bạn bè thân quen.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang