Phân phối chương trình (PPCT) môn Ngữ văn lớp 9 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Phân phối chương trình (PPCT) môn Ngữ văn lớp 9
(Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống)
 (140 tiết)

STTBàiNội dungSố tiết
HỌC KÌ I (72 tiết)
        1         Bài 1. Thế giới kì ảo
  • Đọc văn bản: Chuyện người con gái Nam Xương (trích Truyền kì mạn lục, Nguyễn Dữ)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản: Dế chọi (Bồ Tùng Linh)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:  Sơn Tinh Thuỷ Tinh (trích, Nguyễn Nhược Pháp)
  • Viết: Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (con người trong mối quan hệ với tự nhiên)
  • Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (con người trong mối quan hệ với tự nhiên
3

1

2

1

1

3

 

1

        2         Bài 2. Những cung bậc tâm trạng

 

 

  • Đọc văn bản:  Nỗi niềm chinh phụ (trích Chinh phụ ngâm, nguyên tác của Đặng Trần Côn, bản dịch của Đoàn Thị Điểm)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản: Tiếng đàn mưa (Bích Khê)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc VB Đọc văn bản:  Một thể thơ độc đáo của người Việt (Dương Lâm An)
  • Viết: Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (thơ song thất lục bát)
  • Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học)
3

 

1

2

1

1

3

1

        3         Bài 3. Hồn nước nằm trong tiếng mẹ cha
  • Đọc văn bản:   Kim Kiều gặp gỡ (trích Truyện Kiều, Nguyễn Du)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:  Lục Vân Tiên đánh cướp, cứu Kiều Nguyệt Nga (trích Truyện Lục Vân Tiên, Nguyễn Đình Chiểu)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:  Tự tình (bài 2) (Hồ Xuân Hương)
  • Viết: Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (trong đời sống của học sinh hiện nay)
  • Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một vấn đề có tính thời sự trong đời sống của lứa tuổi học sinh hiện nay
3

1

2

1

1

3

1

        4         Đọc mở rộng2
        5         Bài 4. Khám phá vẻ đẹp văn chương
  • Đọc văn bản:  Người con gái Nam Xương” – một bi kịch của con người (Nguyễn Đăng Na)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:  Từ “Thằng quỷ nhỏ” của Nguyễn Nhật Ánh nghĩ về những phẩm chất của một tác phẩm viết cho thiếu nhi (Trần Văn Toàn)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:    Ngày xưa (Vũ Cao)
  • Viết: Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (truyện)
  •  Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (Làm thế nào để học tốt môn Ngữ văn?)
3

 

1

2

1

1

3

1

        6         Bài 5. Đối diện với nỗi đau
  • Đọc văn bản:  Rô-mê-ô và Giu-li-ét (trích, Uy-li-am Sếch-xpia)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:  Lơ-xít (trích, Coóc-nây)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:  Bí ẩn của làn nước (Bảo Ninh)
  • Viết: Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (kịch)
  • Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học đã đọc)
3

1

2

1

1

3

1

        7         Đọc mở rộng2
        8         Kiểm tra giữa học kì I 2
        9         Trả bài kiểm tra giữa học kì I1
      10       Ôn tập cuối học kì I2
      11       Kiểm tra cuối học I2
      12       Trả bài kiểm tra cuối học kì I1
HỌC KÌ II (68 tiết) 
      13       Bài 6. Giải mã những bí mật
  • Đọc văn bản:  Ba sinh viên (Cô-nan Đoi)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:  Bài hát đồng sáu xu (A-ga-tha Crít-ti)
  • Đọc văn bản:  Phạm Xuân Ẩn – tên người như cuộc đời (Nguyễn Thị Ngọc Hải)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Viết: Viết truyện ngắn sáng tạo (truyện có yếu tố trinh thám)
  • Nói và nghe: Kể một câu chuyện tưởng tượng
3

1

3

1

1

3

1

      14       Bài 7. Hồn thơ muôn điệu
  • Đọc văn bản:  Tiếng Việt (Lưu Quang Vũ)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản: Mưa xuân (Nguyễn Bính)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:  Một kiểu phát biểu luận đề độc đáo của Xuân Diệu ở bài thơ “Vội vàng” (Phan Huy Dũng)
  • Viết: Tập làm một bài thơ tám chữ
  • Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tám chữ
  • Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học đã học).
3

1

2

1

1

1

2

1

      15       Đọc mở rộng 2
      16       Bài 8. Tiếng nói của lương tri
  • Đọc văn bản:  Đấu tranh cho một thế giới h bình (G. G. Mác-két)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:  Biến đổi khí hậu – mối đe dọa sự tồn vong của hành tinh chúng ta
  • (An-tô-ni-ô Gu-tê-rét)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:  Bài ca chúc Tết thanh niên (Phan Bội Châu)
  • Viết: Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (trong đời sống xã hội)
  • Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (trong đời sống của cộng đồng, đất nước, nhân loại)
3

1

2

1

1

3

1

      17       Bài 9. Đi và suy ngẫm
  • Đọc văn bản:  Yên Tử, núi thiêng (Thi Sảnh)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:  Văn hoá hoa – cây cảnh (Trần Quốc Vượng)
  • Thực hành tiếng Việt
  • Đọc văn bản:   Tình sông núi (Trần Mai Ninh)
  • Viết: Viết bài thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay một di tích lịch sử
  • Nói và nghe: Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay một di tích lịch sử
3

1

2

1

1

3

1

      18       Đọc mở rộng1
      19       Bài 10. Văn học – lịch sử tâm hồn
  • Đọc: Thách thức đầu tiên
  • Viết: Thách thức thứ hai
  • Nói và nghe: Về đích: Ngày hội với sách
4

2

2

      20       Kiểm tra giữa học kì II2
      21       Trả bài kiểm tra giữa học kì II1
      22       Ôn tập học kì II2
      23       Kiểm tra cuối học II2
      24       Trả bài kiểm tra cuối học II1

Tải file word: PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH (PPCT) NGỮ VĂN 9 – KNTT

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang