7-viec-khong-nen-lam-de-nuoi-duong-su-sang-tao-o-tre-em

7 việc không nên làm để nuôi dưỡng sự sáng tạo ở trẻ

7 việc không nên làm để nuôi dưỡng sự sáng tạo ở trẻ

1. Giám sát liên tục.

Quan sát cuộc sống của những đứa trẻ, chúng cảm nhận thấy rằng chúng liên tục bị theo dõi trong khi chúng đang làm việc. Dưới sự quan sát liên tục của người lớn, năng lực chấp nhận rủi ro, sáng tạo của trẻ sẽ không thể phát triển được bởi trẻ sợ bị trách phạt.

2. Đánh giá nghiêm khắc.

Khi chúng ta liên tục đánh giá tiêu cực mà thiếu lời động viên khiến trẻ lo lắng về tình trạng của chúng, chúng sẽ bỏ qua sự hài lòng với thành tích của mình. . . .

3. Phần thưởng khích lệ.

Khen thưởng là biểu hiện của sự tôn vinh thần tích và khích lệ tinh thần đối với trẻ. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều phần thưởng sẽ tước đi niềm vui nội tại của trẻ trong hoạt động sáng tạo.

4. Cạnh tranh khốc liệt.

Người chiến thắng là người giành lấy vinh quang. Tuy nhiên, khi đưa trẻ vào tình thế phải thắng-thua, nơi chỉ một người có thể đứng đầu sẽ phủ định những nỗ lực trong quá trình trẻ tiến bộ của trẻ.

5. Kiểm soát quá mức.

Thường xuyên nói với trẻ cách làm mọi việc, kết quả cần đạt được thường để lại cho trẻ cảm giác như sự độc đáo của chúng là một sai lầm và bất kỳ cuộc khám phá nào cũng lãng phí thời gian.

6. Hạn chế sự lựa chọn.

Nói cho trẻ biết chúng nên tham gia vào những hoạt động nào thay vì để chúng làm theo nơi dẫn đến sự tò mò và đam mê của chúng lại hạn chế hoạt động khám phá và thử nghiệm có thể dẫn đến khám phá và sản xuất sáng tạo.

7. Áp lực cao.

Thiết lập những kỳ vọng lớn lao đối với thành tích của một đứa trẻ thường dẫn đến ác cảm đối với một chủ đề hoặc hoạt động. Kỳ vọng quá cao một cách phi lý thường gây áp lực cho trẻ em phải thực hiện và tuân thủ theo các hướng dẫn được quy định nghiêm ngặt, và một lần nữa, ngăn cản việc thử nghiệm, tìm tòi và đổi mới. Những kỳ vọng của ông bà thường nằm ngoài khả năng phát triển của trẻ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang