Viết bài văn nghị luận 200 chữ bàn về hiện tượng học lệch

viet-bai-van-nghi-luan-200-chu-ban-ve-hien-tuong-hoc-lech

Hiện tượng học lệch của học sinh ngày nay.

Học lệch là một hiện trượng phổ biến ở học sinh hiện nay. Học lệch là hiện tượng học sinh chỉ xem trọng và tập trung học một số môn học chính (Toán, Văn, Tiếng Anh) hoặc những môn học mà mình yêu thích, hoặc những môn học để chuẩn bị cho các kì thi tuyển sinh và chuyển cấp, không quan tâm giáo dục toàn diện, đặc biệt không chú trọng đúng mức đến giáo dục đạo đức, giáo dục thể chất. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng học lệch ở học sinh chủ yếu xuất phát từ tâm lí học để thi, lối học tùy tiện, không hướng đến phát triển toàn diện bản thân. Học lệch dẫn đến hậu quả sự phát triển kiến thức và kỹ năng của học sinh lệch lạc, thành tích học tập tuy cao nhưng năng lực thực sự lại yếu kém, học sinh thiếu kỹ năng sống, chất lượng giáo dục giảm sút, suy thoái đạo đức, lối sống cá nhân, ích kỉ,…. Để chấm dứt tình trạng học lệch, gia đình, xã hội và học sinh cần thay đổi tâm lí học để thi, không xem trọng thành tích mà hướng đến phát triển toàn diện năng lực của người học; rèn luyện tri thức kết họp với rèn luyện đạo đức và thể chất. Kiên quyết không học lệch, học tủ, học vẹt, học đối phó, học để thi,.. Luôn nhận thức rõ, học lệch là cách học sai lầm và nguy hại. Muốn tiến bộ và thành công trong học tập, nhất định không được học lệch.

Suy nghĩ về hiện tượng học tủ, học vẹt của học sinh ngày nay

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.