Chương trình địa phương (phần Văn và Tập làm văn (tt)) – SGK Ngữ văn 7

chuong-trinh-dia-phuong-phan-van-va-tap-lam-van-tt-ngu-van-7

Chương trình địa phương (phần Văn và Tập làm văn (tt))

Nội dung:

Thầy, cô giáo tổng kết, đánh giá bài tập sưu tầm ca dao, tục ngữ, dân ca địa phương theo kế hoạch đã định ở Bài 18.

HOẠT ĐỘNG NGỮ VĂN

Đọc diễn cảm văn nghị luận

1. Mỗi học sinh chọn một trong ba văn bản nghị luận sau để đọc diễn cảm:

– Tinh thần yêu nước của nhân dân ta.
– Sự giàu đẹp của tiếng Việt.
– Ý nghĩa văn chương.

2. Yêu cầu: Mỗi học sinh cần chuẩn bị bài đọc, dùng bút chì đánh dấu những điểm cần lưu ý ở bài tập đọc ở nhà; đọc trôi chảy, rõ ràng, làm nổi bật các câu luận điểm, tư tưởng, tình cảm gây chú ý, các dẫn chứng. (Chú ý các dấu câu, chỗ ngừng sau dấu chấm và chỗ xuống dòng.)

3. Hoạt động ở lớp: Mỗi tổ cử người đọc hay nhất để đọc trước lớp; các bạn nhận xét; thầy, cô giáo đánh giá, biểu dương người đọc hay.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.