ke-ve-nhung-an-tuong-sau-sac-cua-mot-chuyen-du-lich-cung-gia-dinh-khien-em-nho-mai

Kể về những ấn tượng sâu sắc của một chuyến du lịch cùng gia đình khiến em nhớ mãi.

• Mở bài:

Mỗi năm, ba mẹ thương nhiều lần tổ chức những chuyến du lịch cho cả gia đình vào dịp tết âm lịch hoặc mùa hè. Mỗi chuyến đi một ý nghĩa. Nhưng có lẽ, tôi nhớ nhất là chuyến đi cùng gia đình mình du lịch về thành phố Đà Nẵng của gia đình tôi từ ba năm trước.

• Thân bài:

Sau khi anh em tôi nhận thưởng ở trường về, đêm đó ba nói chiều mai cả nhà sẽ đi nghỉ ở Đà Nẵng. Tôi vô cùng bất ngờ. Thằng Ty mừng quá nhảy cẩng lên ôm lấy cổ ba. Mẹ đã chuẩn bị đồ đạc sẵn sàng, chỉ cần đến giờ là đi thôi.

Buổi chiều hôm sau, chúng tôi bắt đầu khởi hành đến sân bay Tân Sơn Nhất để đi đến Đà Nẵng. Chúng tôi bay vào lúc 8h10 và đến Đà Nẵng lúc 9h30 ( từ TPHCM đến Đà Nẵng mất 1 tiếng 20 phút). Khi đi vào giờ này bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều vì khi ấy giá vé rất rẻ. Ba thường nói tiết kiệm nghĩa là trân trọng sức lao động của mình, nhất định không được phung phí.

Chúng tôi đi chuyến bay của hãng Jetstar. Máy bay rất êm. Thằng Ty vốn sợ độ cao nhưng lần này nó thích thú vô cung. khi đến thành phố, máy bay lượn một vòng rồi nhẹ nhàng đáp xuống. Khách sạn chúng tôi ở đó là Khách sạn Aria. Khách sạn này là khách sạn đạt chuẩn 4 sao nhưng lại có giá phòng khá rẻ với cảnh nhìn ra biển và hồ bơi ở tầng thượng. Sau một đêm ngủ ở khách sạn, chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá Đà Nẵng.

Tháng 6, Đà Nẵng bước vào mùa khô gắt, ít mưa, trời trong xanh cực kì thích hợp cho chuyến đi du lịch. Khí hậu của Đà Nẵng là sự giao thoa của miền Bắc và miền Nam, vừa có cái nóng gắt của mùa hạ, vừa có cái mát mẻ của xuân thu. Mới ngày đầu vòng vòng quanh thành phố mà tôi đã thấy vã mồ hôi bởi cái nóng oi bức ở đây. Nhưng không sao, niềm vui thích đã khiến tôi không thấy mệt mỏi hay khó chịu.

Buổi sáng, chúng tôi đi ăn mì Quảng ở một quán ăn sang trọng. Đây là một trong những quán mỳ quảng nổi tiếng nhất Đà Nẵng với 40 năm kinh nghiệm. Sau bữa ăn sáng, chúng tôi hành trình đi đến Asia Park (công viên Châu Á). Nơi đây có thể gọi là thánh đường của những bạn thích “sống ảo”. bạn có thể thấy rất nhiều mô hình về các địa danh nổi tiếng của Châu Á. Ngoài ra công viên còn có những trò chơi rất hấp dẫn nữa.

Buổi tối, chúng tôi được thưởng thức những món ăn đặc trưng và ngắm những cây cầu trên con tàu chạy dọc ở sông Hàn thơ mộng trong đêm. Đặc biệt là cây cầu rồng hung vĩ giữa lòng thành phố, nó là một trong những cây đẹp nhất Việt Nam. tôi thích nhất là nhìn những con thuyền nhỏ đầy ánh sáng đèn màu trôi nhẹ trên sông Hàn. Giữa bóng đêm mờ mịt, con thuyền trôi như đang trôi giữa thế giới cổ tích.

Những ngày sau đó tôi đã được thăm rất nhiều danh lam thắng cảnh ở nơi đây như khu du lịch sinh thái Bà Nà Hill, núi Ngũ Hành Sơn huyền thoại, Phố cổ Hội An. Tuyệt nhất là tôi đã được đến bán đảo Sơn Trà. Vì là mùa hè nên đây quả thật là địa điểm du lịch lí tưởng. Chúng tôi chỉ mất mười phút đi xe từ khách sạn là đến được bán đảo Sơn Trà. Con đường được trải nhựa phẳng lì, rợp mát bóng cây hai bên đường. Mọi ồn ào, náo nhiệt của thành phố dường như đã lùi lại tất cả ở phía sau nhường chỗ cho những khung cảnh thanh bình. Cây cầu dây võng Thuận Phước ngạo nghễ vắt ngang qua eo biển Đà Nẵng, nơi cuối sông đầu biển đã nối nhịp trung tâm thành phố sôi động với bán đảo Sơn Trà lắng đọng trong sự thanh bình. Cả bán đảo cứ như một nàng công chúa được đánh thức sau giấc ngủ dài, bừng dậy với vẻ đẹp lộng lẫy, quyến rũ.

Chúng tôi đã dành trọn những ngày nghỉ ở đây. Được ngắm cảnh bình mình, rồi hoàng hôn, được ngắm nhìn những con sóng rì rào vỗ vào bờ làm dậy lên trong tôi những cảm xúc khó tả. Cảnh đẹp của bán đảo đã khiến tôi chẳng muốn rời đi giây phút nào chỉ muốn ở lại đây mãi. Suốt chuyến đi, tôi đã chụp rất nhiều ảnh đẹp. Trước khi chuẩn bị tạm biệt thành phố Đà Nẵng thân yêu này, gia đình đã mua rất nhiều quà lưu niệm cho bà và bạn bè. Chắc bà tôi và mọi người ở nhà mà biết thì sẽ vui lắm.

• Kết bài:

Một tuần tham quan trôi qua vùn vụt. Đã tới lúc tạm biệt Đà Nẵng, trở về với mái ấm gia đình. Thằng Ty thì mệt lả người còn tôi thì vẫn chưa hết hứng thú. Tôi vẫn còn muốn đến nhiều nơi nữa nhưng những ngày nghỉ đã hết, ba mẹ phải trở lại với công việc. Chuyến bay trở về trong đêm, tôi nhìn thành phố Đà Nẵng cho đến khi máy bay khuất trong tầng mây. Cho đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ mãi chuyến di cùng gia đình mình năm ấy.

Kể lại chuyến du lịch đáng nhớ về thành phố biển Nha Trang