Kể lại một chuyến du lịch nước ngoài mà em thích nhất

ke-lai-mot-chuyen-du-lich-nuoc-ngoai-ma-em-thich-nhat

Kể lại một chuyến du lịch nước ngoài mà em thích nhất.

• Mở bài:

Tôi đã đi du lịch đến rất nhiều nước trên thế giới. Mỗi chuyến đi đều để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc nhưng có lẽ chuyến đi đáng nhớ nhất là chuyến đi du lịch ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đất nước của những bộ Hanbok xinh đẹp và món mì kim chi cháy bỏng.

• Thân bài:

Từ trước mùa hè, tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi thật chi tiết và kĩ lưỡng. Tôi nghĩ, đó là điều rất cần thiết và quan trọng cho một chuyến đi dài ngày, đến một nơi có nhiều khác biệt về khí hậu và văn hoá.

Tôi chọn bay đến Seoul bằng máy bay của hãng Vietjet Ari vì hãng bay có nhiều vé giá rẻ. Sau khi săn vé và xin visa được rồi, ngay lập tức tôi tìm kiếm chỗ ở. Đối với tôi, một chỗ ở phù hợp, thuận tiện là điều rất quan trọng giúp tôi có thể tận hưởng kì nghỉ thú vị và ý nghĩa. Nếu bạn đi du lịch tự túc và không có người thân hay bạn bè đi cùng thì tuyệt đối không nên đến nơi mới loay hoay đặt phòng vì có thể bạn sẽ không thể tìm được phòng nghỉ ngay lập tức.

Sau hơn 7 giờ bay, tôi tới sân bay quốc tế Inchoen. Ngay lập tức, tôi chọn đi tàu điện ngầm để về khách sạn cho tiết kiệm. Từ sân bay vào Seoul khá là xa. Tôi mải mê ngắn những toà nhà và dòng xe đi lại trên đường. Seoul không khắc gì Sài Gòn nhưng kiến trúc một vài toà nhà cũng lạ lắm.

Buổi sáng đầu tiên ở Seoul, sau ly cà phê nóng hổi, tôi rảo bước đến chợ Namdeamun. Đây là một khu chợ truyền thống của những gian hàng bán bánh kẹo, quần áo, bát đũa,… đậm chất Hàn Quốc. Hôm ấy, tôi chẳng mua được gì vì chỉ đi chợ để ngắm nhìn vậy thôi.

Ngày thứ hai, tôi bắt taxi đến khu Myeongdong. Đây là nơi mà các tín đồ thời trang không thể bỏ qua và đây cũng là một nơi có chỗ ăn vặt ngon ở Seoul. Đến chiều chiều thì tôi tới Namsan Tower để ngắm khung cảnh mặt trời lặn, ngắm nhìn vẻ đẹp từ trên cao của xứ sở kim chi này. Ở đây tôi bắt gặp rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới cũng đến đây để tìm kiếm những bức ảnh đẹp lưu dấu kỉ niệm.

Ngày thứ ba, tôi đến Hongdae. Nơi đây, đường phố rất nhộn nhịp cả ngày và đêm. Những đội trình diễn đường phố thường tạo nên sắc màu không thể nhoà lâcn của khu phố này.

Ngày thứ tư, tôi đến ngôi làng cổ Bukchon. Những ai yêu thích sự yên tĩnh, nhẹ nhàng, chắc chắn sẽ tìm đến nơi đay. Những căn nhà nhỏ bé điệu đà, gian phòng trà ấm áp, đầy lãng mạn và những cửa hàng lưu niệm có thể làm say mê mọi trái tim.

Thứ kích thích nhất đối với tôi và các bạn thích ăn vặt thì Chợ Lơn Gwangjang sẽ là lựa chọn tốt nhất với những gian hàng đồ ăn vặt ngon, độc đáo và cực kì nhiều, giá cả thì phải chăng không mắc quá mà cũng không rẻ cho lắm.

Ngày thứ năm, tôi quyết định đi ăn món Gà Tầm Sâm một lần cho biết. Đây là một món ăn khá nổi tiếng, già trẻ gái trai khi đi đến Seoul đều phải nếm thử một lần. Gà được tầm với sâm, táo đỏ và hạt dẻ và có giá là 15.000 đến 28.000 wow (khoảng từ 300.000 đến 600.000 nghìn tiền Việt Nam). Sau đó, tôi xuống vỉa hè ăn thịt nướng. Miếng thịt nướng vừa dày, vừa thơm, mềm mại và đượm vị. Những ai thường xem phim Hàn thì sẽ thấy món này. Nó có từ quán vỉa hè lụp xụp đến nhà hàng sang trọng.

Tôi nghĩ bạn sẽ chằng thể bỏ qua nếu muốn chinh phục Hàn Quốc đối với các bạn trẻ nhỏ và gia đình thì việc thám hiểm việc Coex Aquarium với cảnh cửa nhà và đơn giản nhưng thực tế bên trong chứa đến 40.000 sinh vật biển, và đây có lẽ là nơi vui chơi mà chẳng sợ gì đến thời tiết bên ngoài và giá vé có khoảng từ 16.000 đến 22.000 wow tương đương với từ 300.000 đến 500.000 nghìn tiền Việt.

Một địa điểm khá nổi tiếng ở xứ sở kim chi với nền âm nhạc da dạng ở Hàn Quốc này với tôi và các fan K-pop quốc tế khác đó chính là SM Town. Đây là tòa nhà khá ấn tượng và cũng như cách trang trí độc đáo và đây được gọi là thiên đường K-pop đối với ai thích các nghệ sĩ của gà nhà SM. Đây cũng như là một khu mua sắm nhưng điều đặc biệt chính là nơi đây chỉ bán các đĩa nhạc, các dụng cụ khi đi concert, các món đồ giống các nghệ sĩ SM và là nơi trưng bày các cúp giải thưởng từ bé đến lớn của các nghệ sĩ đạt được trong thời gian qua.

Lúc nào tòa nhà cũng đông đúc có sự góp mặt của các fan quốc tế, nhạc và đèn hoa rực rỡ. Đây cũng là hai địa điểm mà tôi nghĩ các fan K-pop quốc tế khi đặt chân tới đất nước này sẽ biết đến đó chính là BlackPink House và BTS coffee. Đây có lẽ là hai địa điểm các bạn fan của Nhà YG Entertainment và Bighit Entertainment thường xuyên ghé qua, nơi đây có cách trang trí mới lạ, độc đáo và là một trong những nơi check-in sống ảo đẹp nổi tiếng nhất ở đất nước xinh đẹp này.

Sau vài ngày được khám phá xứ sở kim chi thì nơi đây khiến tôi cảm thấy gắn bó và thân thương với đất nước này hơn và còn rất nhiều thứ khiến tôi lưu luyến như thể chuyến đi này chưa đủ đối với tôi. Nếu bạn sắp chuẩn bị đi du lịch một nước nào đó thì tôi nghĩ Seoul Hàn Quốc là một lựa chọn tốt vì nơi đây tổng hợp lại các khu ăn uống, mua sắm, các địa điểm tham quan nổi tiếng.

• Kết bài:

Ở Seoul còn có rất nhiều các địa điểm nổi tiếng, vui chơi, ăn uống, mua sắm khác nhau. Nếu các bạn muốn hiểu rõ và muốn khám phá, phiêu lưu với đất nước xứ sở kim chi này thì hãy lựa chọn và lên kế hoạch cho thời gian tốt nhất để có thể khám phá hết nơi xinh đẹp này nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi du lịch Hàn Quốc vui vẻ!